Tin mới

IS lên kế hoạch "sóng thần hạt nhân" để quét sạch phương Tây

Thứ tư, 30/09/2015, 15:56 (GMT+7)

Theo lời kể của một nhà báo Đức từng nằm vùng và phỏng vấn các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức khủng bố này đang lên kế hoạch hủy diệt thế giới bằng vũ khí hạt nhân.

Theo lời kể của một nhà báo Đức từng nằm vùng và phỏng vấn các phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tổ chức khủng bố này đang lên kế hoạch hủy diệt thế giới bằng vũ khí hạt nhân.

Tờ Washington Times dẫn nguồn từ tờ Daily Express của Anh cho biết, trong cuốn sách "Bên trong IS - 10 ngày tại Nhà nước Hồi giáo", nhà báo Jurgen Todenhofer đã tiết lộ mối lo ngại này.

Theo nhà báo 75 tuổi này, IS đang nuôi âm mưu về một “lò thiêu hạt nhân” có khả năng quét sạch phương Tây khỏi Trái Đất. Todenhofer tiết lộ rằng trong thời gian tiếp xúc với nhóm phiến quân, ông đã phát hiện kế hoạch “sóng thần hạt nhân” chống lại bất kỳ quốc gia phương Tây nào phản đối việc xây dựng một "đế chế caliphate" của IS.

IS đang có kế hoạch "sóng thần hạt nhân" để quét sạch những quốc gia phương Tây ngăn cản tổ chức này thành lập đế chế Hồi giáo. Ảnh: Liberty News.

"Những kẻ khủng bố đang có kế hoạch giết chết hàng trăm triệu người. Phương Tây đã đanh giá quá thấp về sức mạnh của IS. IS đang có kế hoạch về việc sử dụng vũ khí hạt nhân", nhà báo Todenhofer nói trong cuốn sách của mình.

"Hiện tại họ đang kiểm soát vùng lãnh thổ còn lớn hơn diện tích của vương quốc Anh và được ủng hộ bởi những thành phần thánh chiến cực đoan nhất mà tôi từng biết trong những cuộc chiến tranh trên thế giới. Mỗi ngày có hàng trăm tay súng từ khắp các quốc gia đến gia nhập IS. Họ là những kẻ thù tàn bạo và nguy hiểm nhất mà tôi từng thấy. Tôi không thấy một ai có cơ hội thực sự để ngăn chặn họ. Theo tôi, chỉ Ả Rập mới có thể đẩy lùi IS”.

Trước đó, do từng nhiều lần thẳng thắn phê bình Chính sách của Mỹ ở Trung Đông, nhà báo Todenhofe được lãnh đạo IS cho phép đi cùng và phỏng vấn các thành viên của tổ chức trong 10 ngày.

Ông cũng từng nói chuyện trực tuyến qua ứng dụng Skype với tổ chức khủng bố suốt vài tháng.

IS hiện đã kiểm soát vùng lãnh thổ còn lớn hơn cả diện tích của vương quốc Anh.

Ông Todenhofer kể lại rằng, ngay khi tới phần lãnh thổ IS kiểm soát, cha con ông đã phải giao nộp điện thoại di động. Và trong thời gian ở đó, họ bị giám sát bởi đao phủ “John thánh chiến”.

“Dĩ nhiên, tôi đã xem đoạn video hành quyết kinh khủng, bạo lực đó. Mối lo ngại lớn nhất của tôi khi đàm phán với IS là làm thế nào để tránh được kết cục này. Nhưng dù sao thì tôi đã thực hiện được ý muốn của mình trước khi trở về”, nhà báo Đức chia sẻ.

Cũng trong cuốn sách này, nhà báo Todenhofer khẳng định rằng IS không thể bị đánh bại chỉ bằng sự can thiệp hạt không kích của phương Tây.

"Cứ mỗi quả bom thả xuống và trúng vào một người dân thường, số lượng những tên khủng bố lại tăng thêm", ông nói.

Xem thêm video chiến đấu cơ Pháp tiếp dầu trên không để không kích IS:

[mecloud]m4hmE0POP4[/mecloud]

Lê Huyền (Washington Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news