Tin mới

IS lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công chợ Giáng sinh Đức

Thứ tư, 21/12/2016, 09:45 (GMT+7)

Tổ chức IS mới đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh tại Berlin của một chiến binh.

Tổ chức IS mới đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng xe tải vào khu chợ Giáng sinh tại Berlin của một chiến binh. Vụ tấn công xảy ra khiến 12 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

IS nói rằng, chiến binh này đã "đáp lại lời kêu gọi của tổ chức trong việc tấn công những quốc gia nằm trong liên minh chống IS". Tuy nhiên, tên của kẻ tấn công hiện chưa được công bố.

Hiện trường tan hoang sau vụ tấn công.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn chưa kiểm chứng thông tin trên. Trước đó, IS thường xuyên "lợi dụng" các vụ khủng bố trên thế giới rồi khẳng định nó do "chiến binh của mình thực hiện". Tuy nhiên, theo điều tra của nhiều vụ tấn công trước đó, thủ phạm hoàn toàn không có liên lạc nào với nhóm khủng bố này.

Đứng trước tuyên bố trên của IS, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức, ông Thomas De Maiziere đã khẳng định, cuộc điều tra hiện vẫn đang được tiến hành, triển khai theo nhiều hướng khác nhau.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tuyên bố sẽ trừng phạt thủ phạm gây ra vụ này "thật đích đáng theo luật định".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news