Tin mới

IS mở cửa khách sạn 5 sao phục vụ các thủ lĩnh

Thứ tư, 06/05/2015, 14:42 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sơn sửa lại khách sạn năm sao Ninawa Hotel từng được bình chọn là nơi tuyệt vời nhất để lưu lại ở Iraq, để phục vụ các thủ lĩnh của nhóm này.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang sơn sửa lại khách sạn năm sao Ninawa Hotel từng được bình chọn là nơi tuyệt vời nhất để lưu lại ở Iraq, để phục vụ các thủ lĩnh của nhóm này.

Những hình ảnh từ kênh tuyên truyền của IS cho thấy khách sạn Ninawa ở Mosul đang sẵn sàng đón khách. Khách sạn có 262 phòng trải khắp 11 tầng bị đóng cửa năm ngoái khi IS chiếm giữ nhiều phần lãnh thổ Iraq.

Hình ảnh trên mạng cho thấy các công nhân đang lau cửa sổ, làm vườn và sơn sửa tường nhà. Lá cờ đen của IS được cắm khắp nơi trong khuôn viên Ninawa. Những quả bóng bay nhiều màu sắc cũng được thả lên trời.

IS đã quyết định mở cửa lại khách sạn 5 sao để phục vụ các thủ lĩnh.

Vào ngày Khai trương lại, những tay súng IS râu ria xồm xàm, xúng xính trong bộ cánh đen, đeo đồng hồ vàng đắc tiền. Nếu như trước kia quầy bar là nơi phục vụ đồ uống có cồn thì nay không có gì khác ngoài nước trắng và nước ngọt. Một số người cho rằng khách sạn lộng lẫy này có thể trở thành nơi tổ chức đám cưới cho các “cô dâu thánh chiến” và tay súng IS.

Lực lượng IS cũng thay đổi tên của khách sạn thành “Waritheen”, có nghĩa là “Người thừa kế” trong tiếng Ả-rập.

Theo Sky News, trước thời điểm IS chiếm đóng thành phố Mosul, khách sạn 5 sao này nhận được nhiều phản hồi tích cực trên TripAdvisor (website du lịch lớn).

Những quả bóng bay nhiều màu sắc được thả lên trời. 

Một số bình luận gọi Ninawa là "một trong những khách sạn tốt nhất ở Iraq", nơi khách có thể "tận hưởng cuộc sống sang trọng với mức giá phòng chấp nhận được".

Một ý kiến khác viết: "Khách sạn rất thoải mái và có tầm nhìn đẹp hướng ra sông và khu vườn rộng".

Thủ lĩnh IS từ các tỉnh lân cận xuất hiện trong khách sạn.

Tin tức IS cho mở cửa lại khách sạn hạng sang này xuất hiện khi quân đội Iraq tăng tiếp viện đến khu vực giếng dầu Beiji gần Mosul ở phía Bắc Iraq. Hiện giao tranh giữa quân đội và phiến quân IS vẫn hết sức cam go vì IS vẫn cố giành cho được quyền kiểm soát giếng dầu nhiều tháng qua. Beiji vốn là con đường dẫn đến Mosul nên nếu quân đội chính phủ muốn tái chiếm thành phố đó, chỉ còn cách là cố thủ nơi này.

Công nhân sơn sửa lại khách sạn.

Vùng Đông và Bắc Iraq rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi phiến quân IS khởi động chiến dịch chiếm đóng từ đầu tháng Sáu năm 2014. Những kẻ khủng bố đã nắm quyền kiểm soát thành phố lớn thứ 2 Iraq là Mosul và càn quét qua các vùng miền trung Iraq của người Sunni.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news