Tin mới

IS ném đá đến chết cặp đôi quan hệ tình dục trước hôn nhân

Thứ ba, 31/03/2015, 08:53 (GMT+7)

Một cặp đôi ở Iraq đã bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ném đá đến chết vì tội quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Một cặp đôi ở Iraq đã bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ném đá đến chết vì tội quan hệ tình dục trước hôn nhân.


 

Sự việc khủng khiếp trên xảy ra hôm 30/3 tại tỉnh Nineveh, trong thành trì Mosul của khủng bố IS. Các tay súng trói tay, bịt mắt và ném đá đến chết một cặp đôi ở Iraq sau khi cáo buộc họ có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Trong những hình ảnh được ghi lại, một đám đông lớn tụ tập , nhiều cậu bé trèo lên vai bố để có thể quan sát rõ cảnh tượng đôi nam nữ “phạm tội” bị hành quyết.

Các chiến binh thánh chiến và người dân tụ tập tại một quảng trường ở thành phố Mosul, Syria

Tay súng Nhà nước Hồi giáo sử dụng một chiếc microphone để đọc tội danh của cặp đôi này. Họ bị cáo buộc có quan hệ tình dục trước hôn nhân, chứ không phải tội Ngoại tình như những vụ hành quyết trước đó.

Đống đá để chuẩn bị hành quyết

Một đống đá lớn được chất lên ở giữa đường trước khi những kẻ khủng bố man rợ bắt đầu ném chúng vào đôi nam nữ. Khi những viên đã ném vào cơ thể các nạn nhân, từng vũng máu lớn loang lổ trên đường. Cho đến khi cả hai người chết vì vết thương quá nặng thì hành động dã man này mới chấm dứt.

Sau khi đọc xong bản án, Abu Omar al-Ansari, một nhân vật chủ chốt của IS có bộ râu bạc trắng, ra lệnh cho các chiến binh ném đá vào những kẻ phạm tội

Khủng bố IS hiện đang kiểm soát 1/3 vùng lãnh thổ Iraq và Syria. Mỹ đã bắt đầu các cuộc không kích và Iran cung cấp các cố vấn và nhiều hỗ trợ khác cho Iraq để chống lại các phần tử cực đoan. Một vài dân quân Shiite tuyên bố hôm 26/3 rằng họ sẽ tẩy chay các hoạt động ở Tikrit do có sự can thiệp của Mỹ. Đồng thời, Mỹ cũng cho biết họ chỉ đồng ý hỗ trợ cho Iraq nếu không có sự tham gia của dân quân người Shiite.

Máu bắn trên đường phố. IS trói chặt và bịt mắt khiến hai nạn nhân không thể chạy thoát. Họ chết do vết thương quá nặng

Cũng trong ngày 30/3, Phó đô đốc David Johnston, đã xác nhận lực lượng Australian đang tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại nhóm khủng bố. Ông đã cập nhật tình hình tới các phương tiện truyền thông ở Canberra và cho biết lực lượng liên minh đã tiêu diệt khoảng 9.500 tay súng của IS.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news