Tin mới

IS nhận là thủ phạm tấn công máy bay Ai Cập

Thứ bảy, 21/05/2016, 09:10 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 20/5 đã lên tiếng thừa nhận cài bom trên máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 20/5 đã lên tiếng thừa nhận cài bom trên máy bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir, Ai Cập.

Theo trang tin Realité.com của Tunisia, IS đã nhận trách nhiệm gài bom bên trong máy bay và khiến máy bay nổ tung.

Cũng theo nguồn tin trên, IS đe dọa sẽ tiến hành thêm các cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn nhằm vào các nước châu Âu vào dịp diễn ra giải Euro 2016 ở nước Pháp.

Sự đau xót của người thân hành khách xấu số trên máy bay Ai Cập mất tích. Ảnh: CNN

IS lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công MS804 giữa lúc các chuyên gia cũng đang nghiêng về khả năng máy bay gặp nạn vì bị khủng bố hơn là trục trặc kỹ thuật.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết quân đội nước này đã tìm thấy nhiều phần thi thể, áo phao và hành lý nghi thuộc về chuyến bay xấu số.

Hãng hàng không EgyptAir cũng đã công bố quốc tịch của 56 hành khách trên chuyến bay MS804 mất tích, trong đó có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, và 9 người còn lại đến từ các nước Anh, Bỉ, Kuwait, Saudi Arabia, Sudan, CH Chad, Bồ Đào Nha, Algeria và Canada.

Máy bay mang số hiệu MS804 gặp nạn sáng sớm 19/5 trên đường từ Paris tới Cairo mang theo 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Dữ liệu những phút cuối cho thấy máy bay đã đột ngột chuyển hướng, sau đó mất dần độ cao và rơi xuống.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news