Tin mới

IS tấn công Israel bằng 2 tên lửa

Thứ bảy, 04/07/2015, 09:14 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 3/7 đã phóng hai tên lửa sang lãnh thổ Israel, song không gây tử vong và thiệt hại về vật chất.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 3/7 đã phóng hai tên lửa sang lãnh thổ Israel, song không gây tử vong và thiệt hại về vật chất.

Người phát ngôn quân đội Israel cho biết, hai tên lửa được phóng từ Sinai đã rơi xuống miền nam Israel nhưng không gây ra thương vong hay thiệt hại vật chất. Song người này không cung cấp chi tiết về vụ tấn công.

"Tỉnh Sinai", phân nhánh của IS ở Ai Cập, thông báo chúng phóng ba tên lửa Grad nhằm vào Israel, một hành động đáp trả việc Israel hỗ trợ các lực lượng vũ trang Ai Cập khi nhóm phiến quân tấn công nhiều điểm kiểm soát quân sự ở phía nam Sinai.

Reuters dẫn một nguồn tin trong quân đội Israel nói ba tên lửa được phóng từ Sinai, dải Gaza và kênh Suez.

Các phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đã tấn công Israel bằng tên lửa song không gây thương vong hay thiệt hại vật chất (Ảnh minh họa).

Ai Cập đang hứng chịu một loạt vụ tấn công chết người do IS thực hiện nhằm vào các lực lượng an ninh ở Sinai. IS sát hại hàng chục binh sĩ, thách thức nỗ lực phục hồi an ninh và ổn định kinh tế của Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.

Quân đội Ai Cập hôm 1/4 điều động các chiến đấu cơ F-16 để oanh tạc phiến quân IS tại một thị trấn ở Bắc Sinai sau khi chúng tấn công bất ngờ nhiều điểm kiểm soát vào sáng sớm.

Trước đó, theo tin tức trên Daily Mail, đã xuất hiện một đoạn video dài 19 phút của Jaysh Al-Islam, một tổ chức khủng bố ở Syria chống cả chính phủ lẫn IS cho thấy, nhóm này đã bắt và bắn hàng chục thành viên IS.

Trong video, các chiến binh của Jaysh Al-Islam mặc bộ quần áo màu cam, giống trang phục mà tù nhân của IS thường mặc. Trong khi đó, nhóm 18 tay súng IS mặc trang phục đen quen thuộc, bị bắt quỳ dưới mặt đất.

Một thủ lĩnh nói lớn: "Thánh Allah không sinh ra bệnh dịch nhưng cũng tạo ra thuốc để chữa". Nhóm phiến quân IS phải uống thứ gì đó trước khi máy quay tập trung vào khuôn mặt họ.  Tất cả các tay súng IS sau đó đều bị bắn vào sau đầu.

Theo Daily Mail, đoạn video này được cho là nhằm trả thù sau khi IS tung video chặt đầu 12 chiến binh Jaysh al-Islam gần Damascus, Syria.

Xem thêm video hàng loạt khủng bố IS bị người mặc áo cam hành quyết:

[mecloud]gLne1hzh27[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news