Tin mới

IS thất bại thê thảm khi tấn công thị trấn ở Iraq

Thứ hai, 08/06/2015, 08:48 (GMT+7)

Cuộc tấn công vào thị trấn Husseiba, thuộc tỉnh Anbar, Iraq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chịu thất bại thảm hại khi bị quân đội chính phủ Iraq phối hợp cùng lực lượng dân quân người Shiite đánh tan tác.

Cuộc tấn công vào thị trấn Husseiba, thuộc tỉnh Anbar, Iraq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chịu thất bại thảm hại khi bị quân đội chính phủ Iraq phối hợp cùng lực lượng dân quân người Shiite đánh tan tác.

Theo tin tức trên New York Times, sáng sớm ngày 7/6, IS mở cuộc tấn công vào Husseiba, thị trấn thuộc tỉnh Anbar, nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ Iraq. IS dùng súng cối hạng nặng và áp dụng chiến thuật đánh bom xe tự sát hòng chiếm thị trấn quan trọng này.

Tuy nhiên, nhóm khủng bố cực đoan đã bị đẩy lùi hoàn toàn sau nhiều giờ giao tranh. Quân đội chính phủ sử dụng rất hiệu quả những khẩu tên lửa chống tăng để bắn tan 4 xe bom có sức công phá lớn của phiến quân trước khi chúng kịp tiếp cận cứ điểm. Ít nhất 5 thành viên IS thiệt mạng.

Ngoài ra, các binh sĩ Iraq cũng dùng tên lửa chống tăng Kornet của Nga để tiêu diệt 4 xe bom khác khi IS tiến hành đột kích vùng Tharthar, tỉnh Anbar.

Các tay súng IS đã chịu thất bại thảm hại khi tấn công thị trấn Husseiba, thuộc tỉnh Anbar, Iraq.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Anh David Cameron ngày 7/6 cho biết nước này sẽ bổ sung thêm 125 binh sỹ đến Iraq giúp nước này trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS.

Thủ tướng Anh nhấn mạnh, quyết định điều thêm quân sang hỗ trợ Iraq là “một điều đúng đắn” mà nước Anh cần làm, bởi chủ nghĩa khủng bố giờ không chỉ là mối đe dọa của Iraq, Syria hay của Trung Đông mà của toàn thế giới.

Với việc triển khai thêm 125 binh sĩ, Anh đã đóng góp vào Liên minh quốc tế chống IS là 275 quân.

Thủ tướng Cameron cho biết, các binh sĩ sẽ không trực tiếp tham gia chiến đấu mà thực hiện đào tạo, huấn luyện, hỗ trợ hậu cần, xây dựng cho lực lượng an ninh Iraq. Trong số 60 nước tham gia Liên quân chống IS, Anh là quốc gia có mức đóng góp lực lượng và tài chính nhiều thứ hai sau Mỹ.

Xem thêm video nhân viên bảo vệ liều mình đẩy kẻ đánh bom tự sát IS ra khỏi thánh đường:

[mecloud]uR7Y3JeTCY[/mecloud]

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news