Tin mới

IS thực hiện đánh bom liều chết vào đoàn xe của Liên Hợp quốc

Thứ ba, 18/11/2014, 10:18 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng hôm 17/11 đã lên tiếng thừa nhận là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đoàn xe của Liên hợp quốc ở gần sân bay Baghdad.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng hôm 17/11 đã lên tiếng thừa nhận là thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đoàn xe của Liên hợp quốc ở gần sân bay Baghdad.

 

AFP đưa tin, trong một tuyên bố, nhóm khủng bố cực đoan nêu rõ: “Người anh em Abu Muawiya al-Falluji của chúng tôi đã đâm vào một đoàn xe của LHQ đang tiến hành cuộc chiến chống người Hồi giáo, cho dù đoàn xe này nhận được sự bảo vệ nghiêm ngặt của Mỹ”.

Tên của kẻ đánh bom liều chết ngụ ý hắn là một người Iraq đến từ Fallujah, thành trì của phiến quân nằm cách thủ đô Baghdad 40 km về phía Tây.

Phái viên cấp cao của LHQ tại Iraq khẳng định không có nhân viên LHQ nào bị thương trong vụ nổ này, còn cảnh sát Iraq cho hay 3 người đã bị thương.

Một vụ đánh bom xe tại Baghdad hôm 15/11

Trong khi đó, một báo cáo của LHQ đã khuyến nghị bắt giữ tất cả các xe bồn chở dầu đi từ vùng lãnh thổ thuộc kiểm soát của IS ở Iraq và Syria để cắt đứt nguồn cung cấp tài chính của các phần tử thánh chiến có trị giá lên đến hàng triệu USD từ hoạt động buôn bán dầu thô.

Nhóm giám sát hoạt động của Al-Qaeda thuộc LHQ cũng đang đề xuất thực thi một lệnh cấm đối với những chuyến bay cất và hạ cánh từ vùng lãnh thổ mà IS và các đồng minh của tổ chức này chiếm giữ để ngăn chặn chúng vận chuyển các phương tiện và có thể là cả vũ khí.

Trong một diễn biến liên quan, hãng thông tấn ANSA của Italy dẫn các nguồn tin quân sự nước này cho biết 4 chiếc máy bay của Italy sẽ không tham gia ném bom, nhưng được triển khai vào cuối tháng 12 tới ở các căn cứ quân sự tại Kuwait để hỗ trợ liên minh chống IS.

Báo Il Sole 24 Ore dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Italy Roberta Pinotti cho biết 4 chiếc máy bay trên không được trang bị vũ khí và sẽ có “thiết bị do thám và theo dõi tiên tiến”.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news