Tin mới

IS treo ngược và thiêu sống người bị cáo buộc gián điệp

Thứ ba, 01/09/2015, 10:00 (GMT+7)

Những tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ra đoạn video hành quyết nạn nhân theo phương thức mới là treo ngược họ lên và thiêu sống.

Những tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa tung ra đoạn video hành quyết nạn nhân theo phương thức mới là treo ngược họ lên và thiêu sống.

Theo tin tức trên Japan Times, đoạn video khủng khiếp cho thấy 4 phạm nhân bị cáo buộc tội gián điệp đều là các chiến binh thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ ở miền nam Iraq. Họ đều mặc quần áo màu cam, trang phục quen thuộc của các phạm nhân.

Những tay súng IS đã trói liền tay chân, treo ngược họ lên và châm lửa đốt. Những nạn nhân đáng thương phải chứng kiến lưỡi lửa lan dần đến và cướp đi mạng sống.

Bốn nạn nhân được cho là thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ ở miền nam Iraq.

Các tay súng IS tuyên bố vụ hành quyết 4 chiến binh lực lượng chính phủ là để trả thù.

"Hôm nay, cơ hội trả thù đã đến. Chúng ta tấn công khi chúng tấn công và trừng phạt khi chúng trừng phạt chúng ta", một chiến binh đeo mặt nói trong đoạn video. Tuy nhiên, tên này không đề cập thời gian và địa điểm diễn ra vụ hành quyết.

Trước khi châm lửa, các tay súng IS ép họ phải tự giới thiếu các thông tin cá nhân và quá trình chuẩn bị chống IS trước camera.

Trước khi bị hành quyết, những chiến binh thuộc lực lượng ủng hộ chính phủ cũng bị ép phải xem đoạn video chiếu cảnh lính Iraq dùng kiếm cắt cơ thể một tay súng IS.

IS trói ngược họ và châm lửa thiêu sống, một hình thức hành quyết man rợ mới của tổ chức khủng bố này.

IS đã thực hiện hàng loạt các hành động tàn bạo tại khu vực mà chúng kiểm soát ở Iraq và Syria như hành quyết tập thể, thảm sát, bắt cóc, cưỡng hiếp. Nạn nhân đều là người dân thuộc các bộ tộc thiểu số.

IS cũng từng công bố nhiều video quay lại cảnh chặt đầu, bắn giết, thiêu sống, dìm chết... để tuyên truyền thanh thế và thu hút chiến binh ngoại quốc.

Lê Huyền (Japan Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news