Tin mới

IS treo trẻ em lên cột vì ăn vào ban ngày trong tháng lễ Hồi giáo

Thứ ba, 23/06/2015, 09:30 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã trói tay và treo hai cậu bé người Syria lên cột sau khi cáo buộc họ ăn vào ban ngày trong tháng ăn chay Ramadan.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã trói tay và treo hai cậu bé người Syria lên cột sau khi cáo buộc họ ăn vào ban ngày trong tháng ăn chay Ramadan.

Tin tức trên PressTV cho hay, theo lời kể của những người dân làng Mayadeen ở tỉnh Deir Ezzor, những tay súng đã treo hai cậu bé lên một cây cột gần trụ sở cảnh sát của nhóm ở Hissba.

"Cư dân làng Mayadeen ở tỉnh Deir Ezzor cho biết IS treo hai cậu bé dưới 18 tuổi lên cột, gần trụ sở cảnh sát của nhóm ở Hissba", PressTV dẫn lời trưởng nhóm Giám sát Nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman.

Nhóm phiến quân IS đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria.

"Những đứa trẻ đã bị treo lên bằng dây thừng kể từ trưa. Đến đêm, tôi vẫn thấy chúng bị giữ ở đó", ông Rahman nói thêm.

Theo người này, nhiều khả năng hai cậu bé bị phát hiện ăn vào ban ngày, sai với quy tắc của thánh lễ. Trong suốt tháng Ramadan, bắt đầu vào tuần trước, các tín đồ không được ăn, uống rượu, hút thuốc lá và quan hệ tình dục từ sáng sớm cho đến khi mặt trời lặn.

Deir Ezzor rơi vào tay IS vào năm ngoái khi nhóm phiến quân chiếm đóng khắp một vùng rộng lớn ở Syria và Iraq. Chúng áp đặt luật lệ hà khắc và không ngần ngại thực hiện các biện pháp trừng phạt tàn bạo như chặt đầu, ném đá, đóng đinh vào thập tự giá.

Theo các báo cáo, kể từ khi các chiến binh người Kurd chiếm lại thị trấn chiến lược Tal Abyad ở biên giới phía Bắc từ tay IS, nhóm khủng bố cực đoan đã tăng cường đàn áp người dân, trút hết tội lỗi về sự thất bại của chúng lên những người vô tội.

Trước đó, Bộ Nhân quyền Iraq công bố báo cáo cho thấy 26 người đã bị hành quyết vì bị cáo buộc làm gián điệp cho lực lượng an ninh Iraq.

Xem thêm video IS cho nổ tung hai chiến đấu cơ Libya:

[mecloud]Sxgmh1pdLD[/mecloud]

Yên Yên (PressTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news