Tin mới

IS tung ảnh lễ tốt nghiệp trường khủng bố của khóa sát thủ đầu tiên

Thứ ba, 31/03/2015, 14:51 (GMT+7)

Hôm 30/3, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố những hình ảnh mới về khóa “sát thủ” đầu tiên tốt nghiệp một trường đào tạo khủng bố “chính quy” tại sào huyệt Raqqa ở Syria.

Hôm 30/3, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố những hình ảnh mới về khóa “sát thủ” đầu tiên tốt nghiệp một trường đào tạo khủng bố “chính quy” tại sào huyệt Raqqa ở Syria.


 

Trong các bức ảnh được đăng tải, các chiến binh trẻ “Khóa 2015” mặc quần áo đen, bịt mặt, đeo súng AK và vẫy lá cờ đen mang biểu tượng khét tiếng của IS tham dự một “lễ bế giảng” trước khi lên đường ra trận.

Các tay súng IS lắng nghe bài giảng cuối cùng của một tướng chỉ huy trong ngày tốt nghiệp. Lớp học đào tạo phiến quân do IS tổ chức ở thành phố Raqqa, thành trì của IS ở Syria

Các chiến binh trẻ vừa mới tốt nghiệp ngồi trên ghế trong một hội trường lớn, chăm chú lắng nghe những lời thuyết giảng của các thành viên cấp cao trong tổ chức IS.

Dù các chiến binh mặc trang phục đen trùm kín người, các nhà quan sát nhận định phần lớn học viên đang trong độ tuổi thiếu niên.

Một chiến binh cấp cao của IS đứng trước hội trường để “lên dây cót tinh thần” cho các học viên vừa tốt nghiệp trước khi đẩy họ ra thẳng chiến trường.

Các học viên đeo súng AK-47, cầm cờ đen biểu tượng của IS trong ngày tốt nghiệp. Sau khi hoàn thành chương trình, những chiến binh này sẽ đến nhiều chiến trường của IS

Sau bài phát biểu, tất cả những “sát thủ” vừa mới tốt nghiệp đã phải mang vũ khí và bị lùa lên những chiếc xe bus chạy đến chiến trường, nơi họ sẽ phải đối mặt với những cuộc không kích dữ dội của liên quân do Mỹ đứng đầu và chiến dịch phản công quyết liệt của lực lượng an ninh Iraq.

Sau bài phát biểu của chỉ huy, các học viên đi ra sân sau để diễu hành phô trương sức mạnh

Những học viên vừa tốt nghiệp "Lớp đào tạo năm 2015" do IS tổ chức tại Syria

Phần lớn chiến binh mới chiêu mộ của IS, đặc biệt các tay súng nước ngoài, bị đẩy ra tiền tuyến để tham gia các trận chiến ác liệt nhất hoặc những vụ tấn công tự sát

Xe buýt của nhà trường chở các học viên vừa tốt nghiệp khóa đào tạo chiến binh thánh chiến ra tiền tuyến tham gia chiến đấu

Theo các chuyên gia phân tích, trong thời gian gần đây, IS rất chú trọng lôi kéo các thanh niên trẻ, những người rất dễ “tẩy não” và dễ bị lừa phỉnh để trở thành những “bia đỡ đạn” hoặc những con thiêu thân thực hiện các vụ đánh bom tự sát trên chiến trường.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news