Tin mới

IS tung video 5 bé trai hành quyết tù nhân bằng súng ngắn

Chủ nhật, 28/08/2016, 08:42 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh 5 bé trai hành quyết 5 tù nhân.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS mới đây đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh 5 bé trai hành quyết 5 tù nhân.

5 bé trai xuất hiện trong video hành quyết tù nhân của IS. Ảnh chụp màn hình

CNN đưa tin trong video, 5 đứa trẻ, mặc đồ ngụy trang, mang súng ngắn, dường như là người Anh, Ai Cập, Kurd, Tunisia và Uzbekistan.

Những người đàn ông bị chúng hành quyết là các tù nhân người Kurd.

Cậu bé người Anh, được mô tả là Abu Abdullah al-Britani, khong nói bất cứ điều gì. Chỉ có cậu bé được xác định là đến từ Tunisia nói trong đoạn video.

Văn phòng Khối thịn vượng chung và Ngoại giao của Anh từ chối bình luận về video. CNN cũng không thể xác định được danh tính bất cứ cậu bé nào.

Các nhà chức trách khu vực cho biết IS ngày càng gia tăng sử dụng trẻ em đê thực hiện những hành vi khủng bố, khai thác chúng thông qua tuyên truyền và đưa chúng đi thực hiện các vụ giết người.

Nhóm khủng bố này đã duy trì lực lượng chiến binh nhí, bắt cóc những đứa trẻ khỏi gia đình và truyền bá cho chúng những động cơ. Những đứa trẻ mới chỉ 7 tuổi.

"Chúng tôi đã có được những báo cáo về trẻ em, đặc biệt là trẻ em bị chế ngự tinh thần, bị sử dụng như những kẻ đánh bom liều chết. Có lẽ hầu hết không ai trong số chúng hiểu điều gì sẽ xảy ra hay chờ đợi chúng ở phía trước", Renate Winter, một chuyên gia Cao ủy Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói với CNN năm 2015.

Hồi tháng 3/2015, IS đã công bố một video cho thấy một đứa trẻ giết chết người đàn ông bằng khẩu súng ngắn bán tự động.

2 tháng trước đó, một video tuyên truyền của IS cũng cho thấy một bé trai mang súng lục dí vào đầu 2 người đàn ông. Tháng 8/2014, IS đăng một bức ảnh lên Twitter từ thành trì của chúng ghi lại cảnh một bé trai 7 tuổi cầm trên tay đầu của một người đàn ông.

Tòa Hình sự quốc tế đã coi việc sử dụng trẻ em dưới 15 tuổi tham gia tích cực vào các hoạt động chiến sự là một tội ác chiến tranh.

Xem thêm:

[mecloud]TEjlYqBncX[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news