Tin mới

IS tung video dọa tấn công London, Berlin và Rome

Thứ tư, 06/04/2016, 10:15 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đăng video ám chỉ có thể chúng sẽ tiếp tục tấn công phương Tây với 3 mục tiêu "tiềm năng" là London, Berlin và Rome.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đăng video ám chỉ có thể chúng sẽ tiếp tục tấn công phương Tây với 3 mục tiêu "tiềm năng" là London, Berlin và Rome.

Video mới được đăng tải có hình ảnh hậu quả của các cuộc khủng bố do IS chịu trách nhiệm trước đó, cũng như hình ảnh của Hạ viện Anh tại thủ đô London và Đấu trường La Mã ở Rome.

Video được một nhóm có tên gọi Al Wa'ad Media Production-những kẻ ủng hộ IS công bố hôm 4/4.

Hình ảnh cắt từ video của IS đe dọa tấn công thủ đô các nước châu Âu. (Ảnh: Dailymail)

Reuters dẫn lời một phiến quân nhà nước Hồi giáo thuyết minh bằng tiếng Anh trong Video :"Hôm qua là Paris, hôm nay là Brussels thì Allah sẽ biết đâu là điểm đến của vụ tấn công vào ngày mai. Đó có thể là London, Berlin hoặc Rome".

Trước đó, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ tấn công khiến 130 người thiệt mạng tại Paris vào tháng 11 năm ngoái cũng như vụ đánh bom tại Brussels làm 31 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương hôm 22/3.

IS cũng lên tiếng khẳng định sẽ có hành động "trả đũa" với những quốc gia của Liên minh châu Âu "nhúng tay" vào khu vực Trung Đông. Anh đang tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống IS, không kích nhóm phiến quân ở Iraq và Syria. Italy và Đức không tham gia không kích nhưng là quốc gia cung cấp quân nhân và phi cơ trinh sát phục vụ cho chiến dịch.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Rome