Tin mới

IS tung video hành quyết 30 con tin theo đạo Thiên chúa

Thứ hai, 20/04/2015, 08:31 (GMT+7)

Nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 19/4 đã tung lên mạng một đoạn video hành quyết 30 người theo đạo Thiên chúa gốc Ethiopia ở Libya.

Nhóm phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 19/4 đã tung lên mạng một đoạn video hành quyết 30 người theo đạo Thiên chúa gốc Ethiopia ở Libya.

Theo tin tức trên Reuters, trong đoạn video dài 29 phút, các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gọi những người theo Thiên chúa giáo là "kẻ xâm lăng" đang tìm cách giết hại những người theo đạo Hồi.

"Máu của những người theo đạo Hồi đã phải đổ dưới tay những tôn giáo khác không hề rẻ. Hỡi Thiên chúa giáo, chúng ta đang trở lại", người đàn ông mặc đồ đen, cầm súng lục, xuất hiện trong video, nhìn thẳng vào camera và tuyên bố.

Đoạn video cho thấy các tay súng bắt giữ 2 nhóm con tin - một nhóm ở tỉnh Barkam, miền Đông Libya và nhóm còn lại ở tỉnh Fazzan, miền Nam Libya. Tay súng đeo mặt nạ cầm khẩu súng lục nói rằng những người đạo Cơ đốc phải chuyển sang đạo Hồi hoặc đóng một khoản thuế đặc biệt theo quy định của kinh Koran, nếu không sẽ phải chết.

Hình ảnh các con tin bị hành quyết và các tay súng tháo dỡ thánh giá trên nhà thờ Thiên chúa.

Các tay súng sau đó chặt đầu 15 người trên bãi biển và bắn vào đầu một nhóm 15 người khác, theo Reuters.

 

Các nạn nhân bị hành quyết được cho là lao động nhập cư tại Libya.

Các tay súng tuyên bố sẽ tiếp tục giết hại những người theo đạo Cơ đốc cho đến khi thế giới quy phục đạo Hồi.

Một dòng chữ hiện trên màn hình mô tả “những người đàn ông bị hành quyết theo đạo Cơ đốc từ giáo hội Ethiopia kẻ thù”.

Nhà chức trách Libya hiện chưa chính thức đưa ra bình luận về vụ việc. Phía Ethiopia cho biết chưa xác định được liệu những người xuất hiện trong video có phải là công dân nước họ hay không nhưng vẫn "kịch liệt lên án hành động tàn bạo này".

Những tay súng cực đoan thề trung thành với nhóm khủng bố IS trong năm nay đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công nhằm vào người nước ngoài ở Libya. Hồi tháng hai, IS tiến hành một vụ tấn công đẫm máu tại khách sạn Corinthia ở thủ đô Tripoli của Libya và chặt đầu 21 người Ai Cập theo đạo Thiên chúa. Vụ sát hại làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ, khiến Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi phải ra lệnh không kích các phần tử IS ở Libya.

Video IS hành quyết 30 con tin theo đạo Thiên chúa:

 

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news