Tin mới

IS tuyên bố đã chặt đầu con tin người Nhật thứ hai

Chủ nhật, 01/02/2015, 19:12 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 31/1 đã tung video hành quyết con tin người Nhật thứ hai là nhà báo Kenji Goto, đồng thời đe dọa sẽ hành quyết bất cứ người Nhật nào mà nhóm khủng bố này bắt gặp.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hôm 31/1 đã tung video hành quyết con tin người Nhật thứ hai là nhà báo Kenji Goto, đồng thời đe dọa sẽ hành quyết bất cứ người Nhật nào mà nhóm khủng bố này bắt gặp.

 

Đoạn video hành quyết nhà báo Kenji Goto xuất hiện trên một trang web của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS với biểu tượng cờ thánh chiến đặc trưng.

Trong video, nhà báo Kenji Goto mặc đồ màu cam, đang quỳ cạnh một tên phiến quân bịt mặt. Phiến quân này nói giọng Anh, giống tên xuất hiện trong các video hành quyết trước đó của IS, và đổ lỗi cho chính phủ Nhật Bản về hành động "tàn sát" của hắn.

Tên đồ tể, đứng trên địa hình đồi núi, tuyên bố vụ hành quyết Goto là hệ quả từ những quyết định "liều lĩnh" của Tokyo và sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho "cơn ác mộng của Nhật Bản".

"Gửi tới chính phủ Nhật Bản và những đồng minh ngu ngốc của mình, chúng ta (IS) là một nhà nước Hồi giáo được ban ân điển của thánh Allah".

Đoạn video kết thúc với hình ảnh một thi thể trong bộ độ màu cam có phần đầu bị đứt lìa và đặt phía trên.

Nhà báo Nhật Kenji Goto xuất hiện cùng tên phiến quân IS trong đoạn video công bố hôm 31/1

Những kẻ khủng bố IS cũng gửi lời nhắn Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe rằng "cơn ác mộng với nước Nhật sẽ còn tiếp tục" và tuyên bố sẽ hành hình bất cứ người Nhật nào bị bắt.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Gen Nakatani nói video dường như là thật. Thủ tướng Shinzo Abe thì cho biết Nhật sẽ phối hợp cùng các nước khác để buộc những kẻ chịu trách nhiệm về cái chết của Goto ra trước công lý.

"Tôi hết sức căm phẫn hành động khủng bố vô nhân đạo và đáng khinh này. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho những tên khủng bố này", ông Abe nói.

Phát biểu trong cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, người phát ngôn Chính phủ Nhật Bản, ông Yoshihide Suga nói: “Chúng tôi cảm thấy cực kỳ phẫn nộ trước sự tái lặp hành động khủng bố hèn hạ và cực kỳ tàn ác… Một lần nữa, chúng tôi kịch liệt lên án hành động này.”

Trước đó, hôm 25/1, con tin Nhật Haruna Yukawa cũng bị IS hành hình. Nhóm phiến quân cũng đồng thời gây sức ép đối với Chính phủ Nhật Bản về số phận con tin - nhà báo Kenji Goto, với yêu sách thả tay súng nữ Sajida al-Rishawi hiện đang bị nhà chức trách Jordan bắt giữ.

Trái với cảnh hành quyết các con tin được quay lại như trong các trường hợp trước đó, trong ngày 24/01 vừa qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo chỉ công bố một đoạn video dài ba phút ghi lại hình ảnh công dân Nhật Bản Kenji Goto đang cầm bức ảnh chụp một thi thể đã bị chặt đầu được cho là của ông Haruna Yukawa, 42 tuổi.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news