Tin mới

IS tuyên bố nhận trách nhiệm vụ nổ bom hàng loạt ở Indonesia

Thứ sáu, 15/01/2016, 09:03 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo hôm 14/1 đã đưa ra thông báo nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công khiến ít nhất 7 người thiệt mạng ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo hôm 14/1 đã đưa ra thông báo nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công khiến ít nhất 7 người thiệt mạng ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Thông cáo của IS nói rằng một nhóm chiến binh IS ở Indonesia đã nhắm vào một tụ điểm của liên quân thập tự chống IS ở Jakarta thông qua việc cài nhiều thiết bị nổ. Bốn trong số các chiến binh tấn công bằng vũ khí hạng nhẹ và các đai thuốc nổ.

Theo Reuters, thông cáo này cũng tuyên bố có 15 người thiệt mạng nhưng con số chính thức mà chính phủ Indonesia đưa ra là 7 người, trong đó có 5 nghi phạm.

Cảnh sát được điều động đến hiện trường các vụ nổ ở thủ đô Jakarta. Ảnh: CNN

Trước đó, một kênh truyền thông liên kết với IS đã thông báo nhóm cực đoan đứng sau vụ việc ở Jakarta.

"Các phiến quân IS đã tiến hành một vụ tấn công có vũ trang sáng nay nhằm vào những người nước ngoài và các lực lượng an ninh chịu trách nhiệm bảo vệ họ ở thủ đô Indonesia".

Ngay khi vụ tấn công xảy ra tại thủ đô Jakarta, cảnh sát Indonesia cũng nghi ngờ IS là chủ mưu.

Cảnh sát trưởng Jakarta Tito Karnavian phát biểu với báo giới rằng: "Chắc chắn IS đứng sau vụ tấn công này", và rằng một công dân người Indonesia có tên là Bahrun Naim là nghi phạm chịu trách nhiệm cho kế hoạch tấn công khủng bố. Cảnh sát tin rằng tên này từng sống tại thành trì Raqqa của IS ở Syria.

Sáng ngày 14/1, các phiến quân đã tấn công vào khu vực trung tâm tấp nập của thành phố, nơi có trung tâm thương mại Sarinah và nhiều cửa hàng ăn uống quốc tế. Ngoài 7 người thiệt mạng còn có 23 người khác bị thương.

Indonesia là quốc gia có số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới. Nơi đây từng chứng kiến một loạt vụ tấn công khủng bố từ những năm 2000, trong đó có vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất tại đảo Bali, khiến 202 người thiệt mạng với phần đông là khách du lịch.

Xem thêm video cảnh đấu súng giữa cảnh sát Jakarta và các nghi phạm:

[mecloud]ENdgZSpgEn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news