Tin mới

IS vứt xác người bừa bãi làm lan truyền “bệnh ăn thịt”

Thứ sáu, 04/12/2015, 16:04 (GMT+7)

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ người Kurd cáo buộc Nhà nước Hồi giáo IS phải chịu trách nhiệm cho việc làm lây lan loại "ký sinh trùng ăn thịt" trên khắp Syria.

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ người Kurd cáo buộc Nhà nước Hồi giáo IS phải chịu trách nhiệm cho việc làm lây lan loại "ký sinh trùng ăn thịt" trên khắp Syria.

Các nhân viên của tổ chức nhân quyền này cho biết có hơn 500 trường hợp bị mắc bệnh Leishmaniasis được báo cáo tại Syria trong 12 tháng qua.

Dilqash Isa đến từ tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ người Kurd nói: "Những hành vi ghê tởm của IS trong đó có giết người vô tội và đổ xác chết ra đường phố đã dẫn tới sự lây lan nhanh chóng của bệnh Leishmaniasis".

Các nhân viên của tổ chức nhân quyền cho rằng loại ký sinh trùng ăn thịt đang lan rộng khắp Syria. Ảnh: Getty

Trên trang Twitter của mình, Bộ Ngoại giao Mỹ cáo buộc IS làm lây lan "bệnh ăn thịt". Nguồn: Twitter Think Again Turn Away

Khoảng 500 trường hợp bệnh Leishmaniasis được báo cáo tại Syria trong 12 tháng qua. Ảnh: Getty

Trường hợp bị Leishmaniasis gia tăng dược cho là do IS vứt xác người ra đường bửa bãi. Ảnh: Dailymail

WHO cũng cho biết dịch vụ y tế của Syria đã sụp đổ do cuộc nội chiến khốc liệt.

Một chiến binh người Kurd tuyên bố: "Chúng tôi không biết gì về căn bệnh chết người này trước đó. Chúng tôi đã chiến đấu trên chiến trường trong gần 4 năm và căn bệnh này phát sinh từ các chiến trường Tal Hamis, Hon và Qosa.

WHO cũng cảnh báo rằng cuộc nội chiến Syria đang có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân khi mà dịch vụ y tế sụp đổ.

WHO cho rằng 13 triệu người Syria đang cần hỗ trợ nhân đạo.

Theo một tuyên bố chính thức: "Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực hết mình, nhu cầu y tế ngày một leo thang và cuộc khủng hoảng kéo dài hơn 4 năm đã khiến hệ thống y tế Syria ngày càng tồi tệ".

"Chúng tôi đang nhìn thấy các trường hợp chấn thương ngày càng tăng lên, nhu cầu về sức khỏe tâm thần ngày một nhiều, các vấn đề về sức khỏe sinh sản, bệnh truyền nhiễm, không truyền nhiễm cũng gia tăng".

Bảo Linh (theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news