Tin mới

Ít nhất 68 người bị thảm sát ở đông bắc Ấn Độ

Thứ năm, 25/12/2014, 09:37 (GMT+7)

Những chiến binh nổi\ndậy có vũ trang hạng nặng đã tấn công vào khu vực nông thôn của bang Assam, Ấn\nĐộ làm 68 người thiệt mạng, gồm cả trẻ em, theo tin tức từ cảnh sát hôm thứ 4 (24/12)\ncho biết.

 

 

Những chiến binh nổi dậy có vũ trang hạng nặng đã tấn công vào khu vực nông thôn của bang Assam, Ấn Độ làm 68 người thiệt mạng, gồm cả trẻ em, theo tin tức từ cảnh sát hôm thứ 4 (24/12) cho biết.

Quân đội Ấn Độ tìm kiếm các chiến binh bộ tộc nổi dậy. Ảnh: CNN

Ít nhất 65 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công này, 3 người khác tử vong do cảnh sát nổ súng trấn áp đám đông biểu tình đòi công lý trong hôm nay, thủ hiến bang Assam Tarun Gogoi xác nhận với các phóng viên.

Cuộc tấn công do nhóm vũ trang Mặt trận Dân chủ Quốc gia Bodo (NDFB) tiến hành vào hôm thứ 3 (23/12). Chúng kéo dân làng ra khỏi nhà và bắn chết họ ở cự ly gần.

“Đây là một trong những vụ tấn công man rợ nhất thời gian qua khi những kẻ vũ trang thậm chí không nương tay cho cả những trẻ sơ sinh”, ông Gogoi nói và khẳng định thủ phạm sẽ phải trả giá.

Khu vực đông bắc bất ổn của Ấn Độ giáp Bhutan và Bangladesh là điểm nóng xảy ra bạo lực sắc tộc những năm qua khiến chính quyền nước này gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát an ninh vùng.

Bộ tộc bản địa Bodo đã chiến đấu nhiều thập kỷ đòi quyền tự trị do cáo buộc các sắc dân Hồi giáo đến lấn chiếm đất đai tổ tiên của họ. Đụng độ xảy ra thường xuyên giữa tộc người Bodo và những người Hồi giáo di cư từ Bangladesh sang. Trong vụ việc này, họ đã tấn công các thành viên của bộ tộc khác, theo tin tức từ cảnh sát.

Năm 2012 từng xảy ra bạo loạn lớn tại bang Assam khiến khoảng 100 người chết và 400.000 người phải di tản.

Một lệnh giới nghiêm đã được ban bố tại các khu vực nhạy cảm và quân đội được đặt trong tình trạng thường trực, Tổng thanh tra cảnh sát S N Singh xác nhận.

Theo Chi MK/Tổng hợp

 

Hổ trắng ăn thịt nam thanh niên ở Delhi - Ấn Độ:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news