Tin mới

Ít nhất 76 người chết vì mưa lớn ở Nhật

Chủ nhật, 08/07/2018, 20:02 (GMT+7)

Mưa lớn ở Nhật khiến 76 người chết và 92 người mất tích, hàng trăm người thương vong, con số sẽ còn tăng lên khiến nhà chức trách lo ngại.

Mưa lớn ở Nhật khiến 76 người chết và 92 người mất tích, hàng trăm người thương vong, con số sẽ còn tăng lên khiến nhà chức trách lo ngại.

Báo The Guardian sáng 8/7 đưa tin số người chết do mưa lớn ở Nhật ngày càng tăng lên và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy do mưa lớn.

Lượng mưa lớn đã khiến các hòn đảo chính phía tây nam như Kyushu và Shikoku phải phát đi cảnh báo thiên tai.

 

Chính quyền phải ban bố lệnh di tản cho 4,72 triệu người, huy động khoảng 48.000 thành viên các lực lượng tự vệ, cảnh sát và lính cứu hỏa để tìm kiếm những người bị thương, bị mắc kẹt, và cả các thi thể, Hãng thông tấn Kyodo News của Nhật đưa tin.

Đây được xem là trận mưa lớn nhất tại Nhật trong nhiều thập kỷ qua, và đã gây ra lũ lụt và lở đất trên diện rộng.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã ban hành cảnh báo mức cao nhất cho các khu vực bị ảnh hưởng, đồng thời cho biết một khu vực ở tỉnh Kochi sau 3 giờ hứng nước mưa đã ngập đến 26,3cm - mức cao nhất kể từ năm 1976.

 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thiết lập một trung tâm ứng phó khẩn cấp.

Những ngày qua, mưa lớn cũng đã biến một khu dân cư ở tỉnh Okayama thành một hồ nước bùn khổng lồ, buộc mọi người phải tháo chạy lên mái nhà và ban công.

Tivi liên tục phát đi tin tức về những người dân ra sức vẫy trực thăng cứu hộ. Lực lượng cứu hộ cũng sử dụng thuyền để đưa người dân đến nơi khô ráo.

Mưa lớn cũng làm nước sông dâng lên cuốn phăng nhiều cây cầu, trong khi đó hệ thống tàu cũng bị ngưng hoạt động ở hầu hết các khu vực miền tây nước Nhật.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news