Tin mới

Ivanka Trump tác động thế nào đến quyết định tấn công Syria?

Thứ ba, 11/04/2017, 09:27 (GMT+7)

Eric Trump, con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng chính Ivanka đã tác động đến quyết định không kích căn cứ quân sự Syria.

Eric Trump, con trai của Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng chính Ivanka đã tác động đến quyết định không kích căn cứ quân sự Syria.

[mecloud]v3j3MGjifp[/mecloud]

Eric Trump, con trai Tổng thống Donald Trump, xác nhận cha anh quyết định không kích căn cứ không quân Shayrat để trừng phạt Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuần trước phần nào do tác động từ Ivanka.

"Ivanka là mẹ của ba đứa trẻ và chị ấy có sức ảnh hưởng. Tôi chắc chắn chị ấy đã nói 'hãy nhìn xem, đây là một điều kinh khủng'. Cha tôi sẽ hành động vào thời điểm như vậy", Eric nói với Telegraph hôm 10/4.

Eric cho biết Tổng thống Trump bị "tác động mạnh" trước hình ảnh trẻ em "nằm dưới vòi phun nước để tránh bị bỏng da" sau vụ tấn công hóa học. Anh phủ nhận cáo buộc ông chủ Nhà Trắng hành động bốc đồng.

Một nguồn tin thân cận với gia đình Trump nói: "Ivanka đang càng ngày càng có ảnh hưởng đến cha mình". Ảnh: AP

"Tôi thấy tự hào vì ông ấy làm vậy và tin tôi đi, ông ấy đã nghĩ thấu đáo".

Eric còn khẳng định Trump không bị đe dọa bởi cảnh báo leo thang căng thẳng quân sự từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Nếu họ không tôn trọng và thách thức chúng tôi, không sao, không ai cứng rắn hơn ông ấy", Eric cho biết thêm.

Trước đó, tờ Express của Anh cũng đưa tin rằng, Trump từng phản đối can thiệp quân sự ở Syria nhưng ông đã thay đổi ngoạn mục sau khi bị thuyết phục bởi ý kiến của con gái Ivanka về cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, khiến 86 người chết và hàng trăm người bị thương.

Sau cuộc tấn công hóa học, Ivanka viết trên Twitter: "Đau buồn và tức giận bởi những hình ảnh chụp ở Syria sau cuộc tấn công hóa học khủng khiếp ngày hôm nay".

Mỹ đã bắn 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Syria đêm 6/4. Ảnh: Reuters

Theo báo Anh, sau bài đăng đó, lập trường của tổng thống Mỹ về phản ứng quân sự đã bắt đầu thay đổi. Ông nhanh chóng tuyên bố cuộc tấn công là "chống lại nhân loại và hành động tàn ác của Assad". Ngày hôm sau, ông Trump chuyển hẳn từ lập trường "cách ly" sang can thiệp vào Syria.

Sau cuộc tấn công tên lửa vào Syria, Ivanka viết trên Twitter: "Thời đại chúng ta đang sống cần có những quyết định khó khăn. Tự hào về cha tôi vì đã không chấp nhận những tội ác khủng khiếp chống lại nhân loại".

Mỹ hôm 7/4 phóng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của quân đội Syria. Syria, Iran và Nga đều lên án hành động của Mỹ là "gây hấn, vi phạm luật pháp quốc tế", trong khi Tổng thống Mỹ Trump khẳng định cuộc tấn công là cần thiết để bảo vệ lợi ích an ninh cốt lõi của Mỹ.

[mecloud]qyT7slIzVz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news