Tin mới

J-20 Trung Quốc thử nghiệm với tốc độ chóng mặt

Thứ sáu, 25/07/2014, 15:08 (GMT+7)

Trong khi nguyên mẫu J-20 thứ hai phải mất 1 năm để hoàn thành thử nghiệm thì nguyên mẫu thứ tư chỉ cần 4 tháng đã hoàn tất quá trình này.


Trong khi nguyên mẫu J-20 thứ hai phải mất 1 năm để hoàn thành thử nghiệm thì nguyên mẫu thứ tư chỉ cần 4 tháng đã hoàn tất quá trình này.

Chiến đấu cơ J-20 của Trung Quốc.

Đề cập tới chuyến bay thử nghiệm của nguyên mẫu J-20 thứ tư với số hiệu 2012 vào đầu tháng này, Nhật báo Hồ Bắc (trụ sở tại tỉnh Vũ Hán) nhận định quá trình phát triển máy bay chiến đấu tàng hình của Trung Quốc đã trở nên trưởng thành hơn.

Sau nguyên mẫu J-20 đầu tiên, Trung Quốc mất 1 năm để hoàn thành thử nghiệm bay với mẫu J-20 thứ hai. Nhưng mẫu J-20 thứ tư chỉ mất 4 tháng để hoàn tất quá trình này.

Nếu 3 hoặc 4 mẫu tiêm kích J-20 có thể thực hiện các chuyến bay thử nghiệm cùng nhau trong năm nay, tờ Nhật báo Hồ Bắc phỏng đoán rằng máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 này sẽ có thể bắt đầu được sản xuất với quy mô nhỏ vào năm 2017.

Gần đây, Nhật Bản đã công bố một đoạn video về máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm của nước này, mang tên Mitsubishi ATD-X Shinshin. Nhiều người coi máy bay này là câu trả lời của Nhật Bản cho J-20 của Trung Quốc

Tờ Hoàn Cầu của Trung Quốc cho rằng ATD-X Shinshin chỉ được thiết kế để giúp người dân Nhật Bản tự tin hơn khi đối mặt với một Trung Quốc đang phát triển. Hoàn Cầu nhận định Shinshin không thể đóng vai trò then chốt trong cuộc chiến chống lại Bắc Kinh. Còn chuyên gia quân sự Trung Quốc Shao Yonglin cho rằng Mỹ sẽ áp đặt một số hạn chế đối với máy bay này của Nhật Bản.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news