Tin mới

Jack Ma tuyên chiến với tham nhũng sau khi bị tiếm "ngôi"

Thứ năm, 29/10/2015, 11:31 (GMT+7)

Sau khi bị mất ngôi “ông hoàng” giàu nhất Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ, Jackma lại tiếp tục làm dư luận “dậy sóng” khi chính thức “tuyên chiến” với tham nhũng.

Sau khi bị mất ngôi “ông hoàng” giàu nhất Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ, Jackma lại tiếp tục làm dư luận “dậy sóng” khi chính thức “tuyên chiến” với tham nhũng.

Có vẻ như việc mất đi ngôi vị người giàu nhất Trung Quốc không ảnh hưởng quá nhiều đến ông chủ Alibaba. Mới đây, khi đắc cử vị trí Chủ tịch của Liên đoàn doanh nhân Chiết Giang, Jackma tiếp tục làm dư luận dậy sóng khi chính thức lên tiếng khuyến cáo mọi người nói không với tham nhũng.

Chân dung ông chủ Alibaba, Jackma. Nguồn: Internet

Trong bài phát biểu tại một buổi thành lập Liên đoàn doanh nhân Chiết Giang, Jack Ma đã nói rằng, Trung Quốc đã phải trả một "cái giá đắng chát" trong vài năm qua và thúc giục các doanh nhân đừng buộc các thế hệ con cháu phải gánh chịu những cái giá tương tự. "Tôi hy vọng các doanh nhân Chiết Giang không bao giờ liên quan đến bất kỳ dạng hối lộ nào. Song nếu như họ có làm, thì họ sẽ bị khai trừ ra khỏi Liên đoàn của chúng ta ngay", Jackma nói trên tờ Kong South China Morning Post.

Cũng tại buổi lễ này, Jackma cũng cho rằng, “chưa bao giờ có thời điểm tốt như bây giờ" để những người trẻ tuổi tham gia kinh doanh. Các doanh nhân trẻ sẽ không còn phải phụ thuộc vào các mối quan hệ, hối lộ hoặc vay ngân hàng mà chìa khóa giúp họ thành công chính là kiến thức, hiểu biết của bản thân, cũng như nỗ lực cố gắng và làm việc trung thực.

Trên thực tế, Jackma rất khuyến khích các thành viên của Liên đoàn doanh nhân trên duy trì mối quan hệ tốt với chính phủ. Tuy nhiên, ông vẫn nêu nguyên tắc cơ bản là không bao giờ dính dáng đến hối lộ.

Được biết, Chiết Giang là quê nhà của Jackma và 8 triệu doanh nhân khác. Đây được xem như “cái nôi” của doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc với nhiều doanh nhân tầm cỡ thế giới.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: JackMa