Tin mới

Jakarta Post đưa phản hồi bài báo vu cáo Việt Nam của quan chức TQ

Thứ sáu, 23/05/2014, 16:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi đăng bài báo vu cáo Việt Nam trắng trợn của tác giả Liu Hongyang, Jakarta Post đã đưa những phản hồi từ độc giả Indonesia, phần lớn ý kiến đều lên án sự bịa đặt, xuyên tạc lịch sử của Liu Hongyang.

(Tinmoi.vn) Ngay sau khi đăng bài báo vu cáo Việt Nam trắng trợn của tác giả Liu Hongyang, Jakarta Post đã đưa những phản hồi từ độc giả Indonesia, phần lớn ý kiến đều lên án sự bịa đặt, xuyên tạc lịch sử của Liu Hongyang.

 Ngày 20/5, Jakarta Post cho đăng tải bài viết có tựa đề “Vietnam’s dangerous acts” của Liu Hongyang, hiện đang là Thường vụ viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Indonesia. Các tin tức trong bài báo đã vu vạ cho Việt Nam về tình hình Biển Đông. Bài viết khiến những người hiểu biết về lịch sử Việt Nam, Trung Quốc đều vô cùng phẫn nộ.

Ngày 22/5, Jakarta Post đã cho đăng những phản hồi của độc giả về bài viết của tác giả Liu Hongyang. Dưới đây, chúng tôi xin trích đăng một số bình luận thể hiện sự phẫn nộ về bài báo sai sự thật nói trên:

Phản hồi của độc giả Tran Xuan Anh Dao

Phản hồi của độc giả Tran Xuan Anh Dao

Độc giả Tran Xuan Anh Dao:

“Chính phủ Việt Nam đã bắt giữ những kẻ gây rối. Họ đã cố gắng hết sức để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người. Các nhà máy cũng trở lại hoạt động bình thường.

Bài báo này đã không cung cấp những thông tin chính xác nhằm chống lại nỗ lực gìn giữ hòa bình của Việt Nam”

Đây là bình luận mà độc giả Tran Xuan Anh Dao phản hồi lại thông tin: “Khi bạn đang đọc bài viết này, làn sóng bạo lực tại Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt. Các doanh nhân Trung Quốc tại miền nam Việt Nam vẫn là nạn nhân của đánh đập, cướp bóc…”

"Minh họa ghép từ ảnh chụp màn hình" 

Độc giả Jack:

“Trước đó, Chính phủ Trung Quốc còn tự nhận mình là bạn của Việt Nam. Có người bạn nào lại đi chiếm đoạt lãnh thổ của bạn mình không?

Liệu đây có phải là bài viết tuyên truyền cho chiến tranh của Trung Quốc? Thật đáng xấu hổ. Đây là khu vực hòa bình cần được tôn trọng. Hãy ngừng khiêu khích đi chính phủ Trung Quốc”.

Độc giả Phoenix:

“Nếu tôi là giáo viên lịch sử của bạn (Liu Hongyang) tôi  sẽ nói rằng: “Tiếc là cậu thi trượt thảm hại rồi”. Hãy nghiên cứu thêm và đưa ra những bằng chứng chắc chắn hơn”.

Độc giả Itm Min:

“Vào thời điểm đó, miền Bắc Việt Nam chưa có quyền kiểm soát các hòn đảo mà là miền Nam Việt Nam.

Quân đội Trung Quốc đã tấn công và giết chết hơn 70 người sau đó thao túng và đòi chủ quyền tại đây.

Cả thế giới cần hiểu rằng Trung Quốc rất phân biệt đối xử với các dân tộc khác. Indonesia, một quốc gia mạnh tại khu vực. Đây là lúc chúng ta đi đầu và thể hiện vai trò lãnh đạo tại ASEAN.

Sau Việt Nam và Philippines, Malaysia và Indonesia sẽ là những nước tiếp theo nằm trong mưu đồ đường 9 đoạn nhằm chiếm 90% vùng biển ASEAN của Trung Quốc”.

Độc giả Khi:

Cả thế giới biết Trung Quốc là kẻ gây hấn. Trung Quốc hãy dừng bóp méo sự thật và hành xử sao cho có trách nhiệm đi. Thật đáng hổ thẹn khi một quốc gia khổng lồ lại giở những thủ đoạn để bắt nạt nước khác”.

Bảo Linh (Theo Jakarta Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news