Tin mới

KDL Đại Nam mở cửa trở lại sau quyết định của TTCP

Thứ năm, 25/12/2014, 08:37 (GMT+7)

Sau khi Thanh tra\nChính Phủ (TTCP) có quyết định chính thức gửi đến tỉnh Bình Dương, KDL Đại Nam\ncủa đại gia Dũng “lò vôi” đã có thông báo bắt đầu thu vé trở lại kể từ ngày\n1.1.2015.

Sau khi Thanh tra Chính Phủ (TTCP) có quyết định chính thức gửi đến tỉnh Bình Dương, KDL Đại Nam của đại gia Dũng “lò vôi” đã có thông báo bắt đầu thu vé trở lại kể từ ngày 1.1.2015.

 

Mới đây, trên trang website Lạc cảnh Đại Nam đã đăng tải thông báo của Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam) cho biết, từ ngày 1/1/2015 khu du lịch này sẽ được mở cửa tất cả trong ngày. Theo đó thay vì đóng cửa các ngày thứ 2, 3,4 và 5 trong tuần, Khu du lịch Đại Nam sẽ được mở cửa hoạt động trở lại, chương trình khuyến mãi giảm giá và miễn phí vé vào sẽ không được áp dụng.

Thông tin đăng tải trên website Lạc cảnh Đại Nam.

Vào ngày 23/12, liên quan đến việc ông Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng “lò vôi”) tố cáo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ra chỉ đạo Thanh tra Chính phủ thông báo kết quả thanh tra cho ông Huỳnh Uy Dũng và yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác minh. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận cũng như những kiến nghị xử lý của Thanh tra Chính phủ.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, khẩn trương khắc phục những thiếu sót, vi phạm trong quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng; xử lý theo thẩm quyền những tổ chức, cá nhân vi phạm.

Khu du lịch Đại Nam

Trao đổi với báo Đời sống và pháp luật, Ông Võ Văn Lượng, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, UBND tỉnh đang gấp rút thực hiện những kiến nghị của Thanh tra Chính phủ: “Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên và Môi trường cùng các cá nhận liên quan đã họp kiểm điểm. Còn mức độ sai phạm và xử lý như thế nào thì phải chờ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy”.

Tuy nhiên, phía UBND tỉnh Bình Dương cho biết công ty Đại Nam thiếu hợp tác với thanh tra thuế khi luôn lấy cớ người đại diện của công ty – tức ông Huỳnh Uy Dũng đã đi nước ngoài và không ủy nhiệm cho ai làm việc với cơ quan thuế.

Ông Lê Văn Trang - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết đã ra quyết định thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Đại để báo cáo các cơ quan chức năng làm rõ, xử lý liên quan tới kết quả xác minh tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng đối với chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Thời gian thanh tra từ năm 2009-2013 (trừ năm 2011 đã thanh tra). Trong đó hai năm 2009-2010 là thời điểm có xảy ra việc mua bán đất trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3 sẽ thanh tra toàn diện.

 

Thú vị clip Hà Nội trong mắt người nước ngoài:

 

Nói về quyết định thanh tra toàn diện công ty Đại Nam, ông Trang cho biết: “Để xử lý việc “phân lô, bán nền” trong Khu công nghiệp Sóng Thần 3, cơ quan chức năng hỏi Cục Thuế là có trốn thuế hay không. Muốn có cơ sở để trả lời thì chúng tôi phải tiến hành thanh tra vì các thời điểm trên chúng tôi chưa từng thanh tra” .

Riêng về phản ánh của Công ty Đại Nam cho rằng trong thời gian ngắn mà công ty này bị thanh tra nhiều lần, ông Trang cho hay vào tháng 7/2014, Cục Thuế có thanh tra tại Công ty Đại Nam nhưng nội dung thanh tra rất hẹp, chỉ liên quan hoạt động của khu trò chơi nên việc thanh tra lần này là không trùng lắp.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương, cơ quan này nhiều lần gửi thư mời, trực tiếp tới Công ty Đại Nam nhưng công ty này lấy lý do người đại diện theo pháp luật là ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng lò vôi) đang đi nước ngoài dài ngày nên không cung cấp thông tin, Hồ sơ và đề nghị hoãn thanh tra tới năm 2015.

Đồng quan điểm với ông Trang, ông Bùi Văn Hai, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, cho biết đã nhiều lần mời Công ty CP Đại Nam lên làm thủ tục để chỉnh lý thời hạn sử dụng đất “khu ở” (rộng 61ha trong KCN Sóng Thần 3) từ lâu dài xuống 50 năm cho đúng quy định nhưng Doanh nghiệp này vẫn chưa chịu bàn giao sổ đỏ.

Trước đó, cho rằng doanh nghiệp của mình bị chính quyền tỉnh Bình Dương o ép, ông Huỳnh Uy Dũng - TGĐ Công ty CP Đại Nam đã tuyên bố đóng cửa Khu Du lịch Đại Nam, đồng thời có thể xem xét việc dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp này tại Bình Dương.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news