Tin mới

Kẻ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân yêu cầu báo chí phải gỡ tin, bài

Thứ ba, 16/09/2014, 14:19 (GMT+7)

Biết các báo đang đăng tải thông tin về việc khống chế con tin do mình gây ra, Bình đã gọi điện cho cơ quan chức năng yêu cầu các báo gỡ hết tin, bài. Cơ quan công an đã thông tin yêu cầu “tréo ngoe” này của nghi phạm đến Bộ Thông tin - Truyền thông, nhờ thông tin đến các tờ báo. Theo đó, một số báo đang cập nhật thông tin ""Đang giải cứu con tin bị trộm khống chế" bỗng...gỡ bỏ.

Biết các báo đang đăng tải thông tin về việc khống chế con tin do mình gây ra, Bình đã gọi điện cho cơ quan chức năng yêu cầu các báo gỡ hết tin, bài. Cơ quan công an đã thông tin yêu cầu “tréo ngoe” này của nghi phạm đến Bộ Thông tin - Truyền thông, nhờ thông tin đến các tờ báo. Theo đó, một số báo đang cập nhật thông tin ""Đang giải cứu con tin bị trộm khống chế" bỗng...gỡ bỏ. 

Theo báo Thanh niên, thông tin ban đầu do Phan Văn Bình -đối tượng khống chế con tin ở Thanh Xuân, Hà Nội sáng nay khai nhận, hồi tháng 7 vừa qua có đưa vợ lên Hà Nội sinh con và ở nhờ nhà một bà cô ở nhà tập thể E6 Thanh Xuân Bắc. Do vậy, nắm rõ điều kiện, hoàn cảnh của gia đình nạn nhân.

Kẻ bắt cóc con tin ở Thanh Xuân yêu cầu báo chí phải gỡ tin, bàiNgười phụ nữ bị Bình chém được cảnh sát đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: Đức Thuận

Đến sáng nay 16/9, Bình đột nhập gia đình nạn nhân Đỗ Thị Ánh Hồng. Bình đã chém bà Hồng và khống chế các con tin. Trong lúc khống chế con tin, cháu Đồng Lam có chơi điện tử trên máy tính. Bình vô tình vào mạng biết được báo chí đã đăng tải thông tin vụ việc. 

Ngay sau đó, Bình đã gọi điện cho cơ quan chức năng yêu cầu các báo gỡ hết tin, bài liên quan đến vụ việc bắt cóc con tin do mình gây ra, nếu không nghi phạm sẽ giết chết con tin.

Cơ quan công an đã thông tin yêu cầu “tréo ngoe” này của nghi phạm đến Bộ Thông tin - Truyền thông, nhờ thông tin đến các tờ báo.

Chính vì thế, sáng nay (16/9), trong lúc đang cập nhật thông tin "Đang giải cứu con tin bị trộm khống chế" thì Thanh Niên, VOV ... cùng một số báo khác đã đồng loạt gỡ các tin bài về vụ việc này. Tuy nhiên, sau khi thủ phạm bị lực lượng công an khống chế, các con tin được giải cứu an toàn, Thanh Niên và các trang báo khác đã đăng lại các tin, bài về về vụ việc bị tạm gỡ lúc trước.

Như tin tức đã đưa, khoảng 5h30 sáng nay (16/9) Trần Thanh Bình (28 tuổi, ở TP.Uông Bí, Quảng Ninh) đã đột nhập vào phòng 401 Khu tập thể Thanh Xuân Bắc để khống chế 3 con tin và cướp tài sản. Đến 10 giờ 45 phút, thủ phạm Phan Thanh Bình đã bị công an khống chế. 

Theo cơ quan chức năng, chính bà cô cho Bình ở nhờ trong thời gian đưa vợ lên sinh đẻ đã góp phần rất lớn thuyết phục thủ phạm thả con tin. 

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news