Tin mới

Kẻ cầm dao khống chế người yêu ở Huế khai những gì?

Chủ nhật, 28/09/2014, 12:06 (GMT+7)

Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét, đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó thả ra.

Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét, đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó thả ra.

Ngày 28/9, đại tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng Công an Tp Huế cho biết: Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám Đốc công an tỉnh, Công an TP. Huế phối hợp giải cứu thành công vụ nam thanh niên dùng hung khí khống chế cô gái. Đồng thời, tiến hành làm việc với đối tượng thực hiện hành vi để làm rõ vụ việc theo qui định của pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 09h ngày 27/7, ngay khi nhận tin báo của nhân dân, tại 4/114 đường Nguyễn Huệ có đối tượng nam thanh niên bịt mặt, dùng dao khống chế cô gái ở trong nhà, Ban chỉ huy Công an TP Huế trực tiếp đến chỉ đạo và huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ bảo vệ hiện trường, điều hòa giao thông và tìm biện pháp để giải cứu cô gái. Đồng thời, báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh xin tăng cường lực lượng hỗ trợ.

Đơn vị sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ sắc bén, linh hoạt, nhất là tìm hiểu nhân thân để vận động, thuyết phục để đối tượng thả cô gái, không làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của người bị khống chế cũng như tình hình an ninh trật tự tại khu phố.

Đối tượng Quang tại cơ quan công an.

Sau gần 4h đồng hồ vận động thuyết phục, đối tượng Nguyễn Hữu Quang (SN 1993, trú tại 13/31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu, Tp Huế) đã nhận ra sai lầm và đồng ý thả cô gái tên Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992, trú tại 4/114 đường Nguyễn Huệ, Tp Huế).

Tại Công an phường, Quang bước đầu khai báo: Do quen biết chị Ngân khoảng được 5 năm, giữa hai người có tình cảm yêu đương nhưng không được gia đình Ngân chấp nhận nên chia tay. Tuy nhiên, hai bên vẫn còn gặp gỡ nhau. Sau khi phát hiện Ngân có người "theo đuổi", tán tỉnh, giữa Quang với người này có nảy sinh mâu thuẫn.

Vào thời gian nói trên, vì buồn bực trong người nên Quang đi uống rượu. Khi "ma men đưa đường chỉ lối", Quang thủ sẵn cây dao loại Thái Lan, dài 22 cm trong người đề phòng và đến nhà Ngân để hỏi chuyện. Tại đây, khi Ngân tri hô, phản ứng thái độ ứng xử, Quang đã rút dao ra khống chế chị. Quá trình vật lộn, Ngân đã bị thương nhẹ ở tay và trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét, đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó thả ra.

Sau khi được vận động thuyết phục của mẹ và chị gái, nhất là được lực lượng Công an chấp thuận cho em trai đến đưa xe máy chở về nhà, Quang đã tự nguyện giao nộp cây dao đưa ra ngoài cho lực lượng Công an và thả chị Ngân.

Được biết, Quang làm nghề buôn bán sim điện thoại. Do Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí, thả người bị khống chế, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự lại đang bị hoảng loạn, kích động về tinh thần và các yếu tố khác có liên quan nên cơ quan điều tra xét thấy chưa cần thiết phải bắt giữ nên cho gia đình bảo lãnh về nhà, cam kết có mặt khi triệu tập. Tuy nhiên, Quang đang chịu sự quản lý cơ quan công an và chính quyền.

Sau khi giải cứu thành công vụ đối tượng Quang khống chế chị Ngân, cơ quan điều tra Công an TP Huế tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai người bị hại, người làm chứng và các nội dung khác có liên quan để làm rõ vụ việc theo qui định của pháp luật.

 

Theo ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news