Tin mới

Kẻ đâm chết chú chó Dorbeman có thể phải ngồi tù đến 3 năm

Thứ năm, 25/08/2016, 14:52 (GMT+7)

Khoảng 9h30 sáng ngày 25/8, chú chó Doberman sau nhiều ngày cố gắng cứu chữa đã chết bởi cú đâm chí mạng của kẻ thủ ác, nếu kiện, chủ nhân của chú chó Dorbeman hoàn toàn có thể khiến kẻ ra tay phải đi tù.

Khoảng 9h30 sáng ngày 25/8, chú chó Doberman sau nhiều ngày cố gắng cứu chữa đã chết bởi cú đâm chí mạng của kẻ thủ ác, nếu kiện, chủ nhân của chú chó Dorbeman hoàn toàn có thể khiến kẻ ra tay phải đi tù.

Chú Dorbeman đã chết sáng nay sau ít ngày bị đâm. Ảnh: FB

Liên quan tới trách nhiệm hình sự với đối tượng gây ra cái chết của chú chó, trả lời trên báo Thanh niên, Luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, trong đoạn clip chưa nêu rõ được chú chó giống Doberman bị người chủ của chú chó ta đâm trúng cổ. Vì vậy, nếu chủ của chú chó bị trọng thương muốn kiện có thể nhờ những người chứng kiến đứng ra làm chứng.

[mecloud]Tjo2nvx9Dm[/mecloud]

Ông Quynh cho rằng nếu đúng là chủ của chú chó ta đâm xuyên cổ chú chó doberman thì người chủ chó Doberman hoàn toàn có thể yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hình sự người đâm chó.

Theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự 1999 về Tội hủy hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản, có giá trên 2 triệu đồng, mức phạt cho tội này là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

“Chó Doberman là một giống chó đắt tiền, được người nuôi xem như người thân trong gia đình nên đã bị tổn hại tinh thần khi thấy chó cưng của mình bị đâm xuyên cổ nên hoàn toàn có thể khởi kiện”, LS Quynh nêu ý kiến.

Tuy nhiên nếu chiếu theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 48/2009/TT-BNNPTNT ngày 4/8/2009 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống bệnh dại ở động vật thì người nuôi chó có các trách nhiệm sau đây:

+ điểm c) Phải thường xuyên xích chó, nuôi chó trong nhà, không được thả rông, để chó cắn người. Ở các thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư khi dắt chó ra nơi công cộng phải có dây xích, phải rọ mõm (đối với con dữ) và có người dắt, không để chó đi lang thang ngoài đường, phố làm mất vệ sinh nơi công cộng;

+ Theo Điều 625 Bộ luật Dân sự thì “Chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác; nếu người bị thiệt hại hoàn toàn có lỗi trong việc làm súc vật gây thiệt hại cho mình thì chủ sở hữu không phải bồi thường”. Nếu hai bên không thỏa thuận được mức bồi thường thì người bị thiệt hại có thể khởi kiện người chủ vật nuôi ra tòa án để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Trước đó vào đêm 21/8, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ video ghi lại cảnh một nam thanh niên dưới 30 tuổi ôm chú chó Doberman bị thương ở vùng cổ kêu khóc thảm thiết, nhờ sự giúp đỡ của những người đi đường.

Theo đó, chú chó Doberman này được người thanh niên chở đi trên xe đạp điện, khi đến trước số nhà 25 đường Nguyễn Chí Thanh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) đã cắn nhau với một con chó ta của người dân gần đó. Ngay sau đó, chủ của con chó Doberman và một số người đi đường đã tách 2 con chó ra, chú chó ta không bị thương và trở về nhà.

Ít phút sau, một người đàn ông được cho là chủ của con chó ta đã cầm dao đâm xuyên cổ chó Doberman. Chó bị thương nặng ở vùng cổ, chủ cầu cứu người đi đường và được một nam thanh niên dùng xe máy chở đến bệnh viện Quân y 354 (Hà Nội) sơ cứu vết thương.

Hành động dã man của người đàn ông này đã bị Cộng đồng mạng kịch liệt lên án và mong muốn người này phải bị xử lý thích đáng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news