Tin mới

Kẻ dùng vật nhọn đâm vào “vùng kín” phụ nữ bị khởi tố

Thứ ba, 02/12/2014, 15:05 (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã hoàn tất Hồ sơ để khởi tố Vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Phúc – kẻ dùng vật nhọn đâm vào “vùng kín” nhiều phụ nữ ở TP Huế về tội “Cố ý gây thương tích”.

Cơ quan điều tra đã hoàn tất Hồ sơ để khởi tố Vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Phúc – kẻ dùng vật nhọn đâm vào “vùng kín” nhiều phụ nữ ở TP Huế về tội “Cố ý gây thương tích”.


Ngày 1/12 Thượng tá Võ Văn Sáu, Phó trưởng Công an TP.Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan điều tra đã hoàn tất Hồ sơ để khởi tố Vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Phúc (23 tuổi, trú tại 45 Lê Duẩn, TP.Huế) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo lời khai của Phúc tại cơ quan công an, trong vòng hơn 2 tháng qua, anh ta đã thực hiện tổng cộng 8 vụ đâm vào vùng kín nữ sinh và phụ nữ đi đường. Nguyên nhân dẫn đến hành vi biến thái theo Phúc là do bị nhiễm khi xem quá nhiều phim "đen" trên mạng, rồi học theo các nhân vật.

Đối tượng Phúc tại cơ quan điều tra.

Trong tâm trạng buồn đau xen lẫn sự bất ngờ và có phần hụt hẫng, bà T. (mẹ Phúc) cùng người thân vẫn không thể tin những gì Phúc đã làm trong thời gian qua.

Bà T. cho biết, hai vợ chồng bà lấy nhau trong cảnh gia đình nghèo khó. Năm 2010 chồng bà bị bệnh hiểm nghèo mất, một tay bà nuôi các con ăn học. Phúc là con thứ hai trong gia đình có ba người con. Trước Phúc có một chị gái đã lấy chồng và đứa em trai đang học tại một trường Đại học trên địa bàn TP Huế.

Để có tiền nuôi các con ăn học, hàng ngày người phụ nữ này phải vất vả bắt xe từ TP Huế ra chợ An Lỗ mua trái cây rồi ngược về Thành phố để bán, mong dành dụm được ít tiền để sau này xin việc cho các con và lo bữa ăn gia đình. Không phụ lòng mẹ, ở nhà Phúc luôn là một thanh niên ngoan hiền, hiếu thuận và đặc biệt luôn đạt kết quả cao trong học tập.

Theo lời kể của người thân và hàng xóm nơi Phúc đang sinh sống, khoảng những năm Phúc cấp hai, nam thanh niên này đã có những biểu hiện khác thường về tâm lí.

Đặc biệt, thời điểm khi Phúc đang học lớp 8, có một lần Phúc như người “mất trí” chạy ra đường ray xe lửa đòi “đấu đầu” với tàu hỏa. Rất may người dân phát hiện kịp thời nên tính mạng của Phúc được bảo toàn.

Ông Nguyễn Văn Cao – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế (áo trắng) biểu dương và thưởng nóng cho ban chuyên án.

Tiếp đó, có những đêm trời mưa tầm tã, Phúc trốn gia đình ra bờ sông Hương ngồi để tâm sự “một mình”. Trước những hành động có phần bất thường của con trai, bà T. cho rằng con bị “cô nhập” nên thường xuyên đi cúng bái và ăn chay niệm phật. Sau một thời gian, bệnh tình thuyên giảm, không còn triệu chứng tâm thần.

Cũng liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 1/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, Nguyễn Văn Cao đã biểu dương và thưởng nóng 10 triệu đồng cho ban chuyên án thuộc Công an thành phố Huế với chiến công phá được chuyên án bắt nghi phạm trên.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Nguyễn Văn Cao, đã biểu dương lực lượng công an đã phá được chuyên án, giải tỏa tâm lý hoang mang, lo lắng của của người dân. Bên cạnh đó ông Cao còn đặc biệt phê phán hành động biến thái của đối tương là “không thể chấp nhận được”.

Thượng tá Võ Văn Sáu cho biết thêm, sau khi lực lượng công an đã bắt được nghi phạm Trần Hữu Phúc, sáng nay có một bức thư do một tiểu thương ở chợ Đông Ba đã gửi đến cho Công an TP.Huế để tỏ lời cám ơn kèm theo một ít tiền mặt.

Hiện, vụ việc đang được công an thành phố Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

Phương Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news