Tin mới

Kẻ hành hung bác sĩ ở bệnh viện Bạch Mai lĩnh án

Thứ tư, 19/11/2014, 14:06 (GMT+7)

Dũng cho rằng các y bác sỹ trong ca trực tại bệnh viện Bạch Mai không nhiệt tình cứu chữa bệnh nhân. Dũng đã chửi bới, tấn công các y bác sĩ làm náo loạn tại bệnh viện.

 

 

Dũng cho rằng các y bác sỹ trong ca trực tại bệnh viện Bạch Mai không nhiệt tình cứu chữa bệnh nhân. Dũng đã chửi bới, tấn công các y bác sĩ làm náo loạn tại bệnh viện.


Sáng ngày 19/11, TAND quận Đống Đa đã tiến hành phiên xét xử sơ thẩm lưu động, tại trụ sở UBND phường Phương Mai đối với bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (SN 1978, trú ở đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), theo tội “Gây rối trật tự công cộng”, quy định tại khoản 1, Điều 245-BLHS.

Theo đó, khoảng 4h sáng 25/7/2014, bị cáo Nguyễn Tiến Dũng đưa vợ là chị Nguyễn Thị Hồng Mỹ (32 tuổi) vào bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để cấp cứu. Sau khi tiếp nhận và thăm hỏi sơ bộ về bệnh tình, các y bác sĩ chuẩn đoán chị Hồng có dấu hiệu bị rối loạn tiêu hóa nên đã tiêm thuốc giảm đau và tiếp tục theo dõi.

Làm loạn ở Bệnh viện Bạch Mai, Nguyễn Tiến Dũng lĩnh án 16 tháng tù giam - Ảnh: ANTD

Theo bác sĩ Ngô Mạnh Hùng, Trưởng ca trực cấp cứu cho biết, khi nhập viện người nhà bệnh nhân đã có biểu hiện bất hợp tác. Điều dưỡng đề nghị cung thấp thông tin hành chính thì họ chửi bới, không nói địa chỉ. Khoảng 30 phút sau, Nguyễn Tiến Dũng tỏ thái độ phản ứng dữ dội, cho rằng bệnh nhân đau mà nhân viên y tế không xử trí gì. "Anh ta lao vào hành hung một điều dưỡng đang mang thai rồi tiếp tục vác ghế đánh bác sĩ".Tiếp đó, anh ta bế người phụ nữ ra ngoài khu vực cấp cứu chờ thuê taxi chở đi.

Không dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục gọi điện cho một số đối tượng khác tới bệnh viện uy hiếp bác sĩ. Sự việc chỉ được dừng lại, khi lực lượng bảo vệ bệnh viện phối hợp cùng CA phường Phương Mai có mặt.

Sau quá trình thu thập thông tin, Cơ quan CSĐT, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tiến Dũng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Bày tỏ quan điểm tại phiên xử, đại diện VKSND quận Đống Đa phân tích, hành vi của bị cáo là nguy hiểm đối với xã hội. Bởi hành vi đó không chỉ phá vỡ hoạt động khám chữa bệnh bình thường ở một bệnh viện lớn nhất miền Bắc mà còn khiến các y bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai hôm ấy rất hoang mang, lo lắng nên không thể chuyên tâm vào công tác cấp cứu đối với các bệnh nhân khác.

Đáng nói hơn là trong số các y bác sỹ bị Dũng tấn công còn có một nạn nhân đang mang thai ở tháng thứ 7. Sau vụ việc, nữ nhân viên y tế này lâm vào tình trạng hoảng loạn, phải nằm nghỉ ở phòng riêng trấn tĩnh, truyền dịch và không thể tiếp tục công việc được.

Sau khi xem xét lại toàn bộ hồ sơ vụ việc cùng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử TAND quận Đống Đa quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tiến Dũng 16 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news