Tin mới

Kế hoạch của băng cướp bịt mặt, lái ô tô đi cướp tiệm vàng

Thứ năm, 30/10/2014, 09:01 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án 5 đối tượng mang ô tô đi cướp tiệm vàng Ngọc Bốn (tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm), lực lượng chức năng đã tóm gọn cả nhóm sau 8 giờ gây án. Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, băng cướp này đã theo dõi và lên kế hoạch trước đó gần 1 tuần.

 

 

Liên quan đến vụ án 5 đối tượng mang ô tô đi cướp tiệm vàng Ngọc Bốn (tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm), lực lượng chức năng đã tóm gọn cả nhóm sau 8 giờ gây án. Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, băng cướp này đã theo dõi và lên kế hoạch trước đó gần 1 tuần.


Các đối tượng tham gia cướp tiệm vàng Ngọc Bốn vào ngày 28/10 gồm: Phạm Xuân Hảo (SN 1990), Đinh Khắc Quang (SN 1996), Hoàng Văn Hùng (SN 1992) và Lê Thanh Tùng (SN 1991), Lê Bá Thọ (SN 1996). Tất cả các đối tượng đều trú tại thôn Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Thiếu tá Lê Hải Nam – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam cho biết, các nhóm đối tượng này là những con nghiện ma túy, trong đó Hảo, Tùng, Hùng là anh em họ hàng. Tùng là em rể của gia đình Phạm Xuân Hảo.

Trong nhóm đối tượng này, Tùng có lý lịch “đẹp nhất” khi mẹ là giáo viên và bố là cán bộ địa chính phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Thời điểm đưa các nghi phạm về trụ sở cơ quan điều tra, các đối tượng còn có biểu hiện ngáo đá. “Khi đưa về trụ sở, các đối tượng còn chửi bới cán bộ công an điều tra”, Thiếu tá Lê Hải Nam cho biết.

Phần lớn các nghi phạm liên quan đến vụ cướp ở tiệm vàng đều nghiện ma túy.

Công an cũng xác định, đối tượng Hoàng Văn Hùng là chủ mưu trong vụ án này.

Theo phân tích của PC45, Công an tỉnh Hà Nam, động cơ, mục đích gây án của các đối tượng là để có tiền chơi ma túy.

Theo đó, tại Công an tỉnh Hà Nam, nghi can Hoàng Văn Hùng khai hơn một tuần trước từ thành phố Phủ Lý xuống tiệm vàng Ngọc Bốn thám thính. Sau đó, Hùng rủ Phạm Xuân Hảo, Đinh Khắc Quang, Lê Bá Thọ và Lê Thanh Tùng tham gia cướp tiệm này.

Trước khi gây án 3 ngày, cả toán tiếp tục xuống hiện trường, theo dõi hoạt động của gia chủ. Hùng được Hảo giao khẩu súng K59 để khống chế chủ tiệm vàng, Tùng cầm rìu, Thọ mang búa, Quang cầm túi đựng vàng.

 

 

Lợi dụng lúc trời mưa, sáng ngày 28/10 Hảo đã điều khiển xe ô tô 16 chỗ màu xanh mang BKS 30N - 4746 đi từ Phủ Lý xuống rồi thực hiện kế hoạch cướp tiệm vàng.

Khi đến nơi Hảo lái xe đánh đuôi xe vào phía trước cửa tiệm vàng Ngọc Bốn, lúc này Hùng cầm súng, Tùng dùng rìu xông vào, sau đó Quang và Thọ dùng búa tiếp tục lao vào cướp toàn bộ số vàng.

Chỉ chưa đầy 1 phút nhóm đối tượng đã cuỗm số vàng tại tiệm rồi lên xe chạy về hướng Ninh Bình. Chạy được khoảng 200m thấy có người dân truy đuổi Hảo đã điều khiển xe chạy quay ngược lên hướng TP. Phủ Lý.

Các tang vật được lực lượng chức năng thu giữ

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường. Qua thông tin cung cấp của người dân và camera an ninh tại tiệm vàng Ngọc Bốn, lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Cảnh sát 113, Cảnh sát hình sự huyện Thanh Liêm, Công an thành phố Phủ Lý, đã xác minh khoanh vùng truy bắt các đối tượng.

Thời điểm cơ quan công an ập vào bắt giữ, 4 tên (Hảo, Tùng, Quang và Hùng) đang trốn ở nhà bà nội của Hảo ở xã Thanh Châu, TP Phủ Lý. Số tang vật cướp gồm nhẫn vàng, dây chuyền vàng, bông tai vàng, lắc vàng, kiềng và khẩu súng K50 nhóm gây án giấu dưới cống nước đậy nắp bê tông.

Khai về nguồn gốc khẩu súng và chiếc ôtô mang đi gây án, nhóm cướp khai mượn của gia đình Hảo.

Kẻ cuối cùng là Lê Bá Thọ đã sa lưới tối 28/10 khi tên này đang lẩn trốn trong một đám cưới ở huyện Thanh Liêm. Gần 100 cảnh sát được huy động vào cuộc để tham gia vụ án trên.

Tại cơ quan điều tra các đối tường thừa nhận do nghiện ma túy và thiếu tiền tiêu xài nên đã cướp tiệm vàng Ngọc Bốn. Tang vật mà các cơ quan thu giữ gồm: 150 nhẫn các loại, 16 đôi hoa tai, 16 dây chuyền, 11 đoạn hình khối kiểu kiềng, 1 lắc màu vàng và hung khí gây án gồm 1 súng K59 có 5 viên đạn cùng rìu, búa và kiếm.

Thiếu tá Lê Hải Nam cũng cho hay, hiện Công an tỉnh Hà Nam đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với các đối tượng để củng cố hồ sơ nhằm khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các nghi phạm trong vụ án này.

Theo Phương Huyền

Tổng hợp/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news