Tin mới

Kẻ khủng bố Paris trốn chui trốn nhủi vì sợ bị IS thanh trừng

Thứ sáu, 20/11/2015, 10:44 (GMT+7)

Salah Abdeslam, nghi phạm khủng bố thứ 8 trong vụ tấn công đẫm máu Paris hôm 13/11 hiện đang phải chạy trốn sự truy lùng của cảnh sát và sự trả thù của Nhà nước Hồi giáo do đã không "tử vì đạo".

Salah Abdeslam, nghi phạm khủng bố thứ 8 trong vụ tấn công đẫm máu Paris hôm 13/11 hiện đang phải chạy trốn sự truy lùng của cảnh sát và sự trả thù của Nhà nước Hồi giáo do đã không "tử vì đạo".

The Independent dẫn lại nguồn tin từ tờ báo Bỉ Sudpresse nói rằng từng tiếp xúc với một người nhìn thấy Salah Abdeslam ở quận Molenbeek, thành phố Brussels, tối 17/11.

"Salah đang ở Molenbeek. Tôi gặp hắn tối 17/11. Hắn không ở đó lâu", nguồn tin giấu tên nói.

Theo lời nguồn tin này, Abdeslam tâm sự sau khi Paris bị tấn công khủng bố rằng "chúng đã đi quá giới hạn".

"Hắn nói với tôi là chúng đã đi quá giới hạn và hắn bị bối rối bởi những gì đang diễn ra. Tuy nhiên, Abdelsam không thể tự thú bởi gia đình hắn sẽ hứng chịu hậu quả", người này kể lại.

Salah Abdeslam, nghi phạm khủng bố thứ 8 trong vụ tấn công đẫm máu Paris hiện đang phải chạy trốn sự truy lùng của cảnh sát và sự trả thù của chính IS. Ảnh: The Independent

Người này nói rằng hắn thực sự hoảng sợ sau vụ tấn công Paris và cũng lo lắng sẽ bị phiến quân IS trả thù vì đã không hoàn thành nhiệm vụ "tử vì đạo" mà nhóm khủng bố này giao cho.

Trước đó, anh trai của Abdelsam là Mohamed Abdeslam đã xuất hiện trên kênh truyền hình Pháp BMFTV và kêu gọi em trai ra đầu thú.

"Chúng tôi là gia đình, chúng tôi lo lắng cho nó, chúng tôi băn khoăn xem nó đang ở đâu, liệu nó có sợ hãi không, có ăn uống được gì không. Giải pháp tốt nhất cho nó là đầu thú để quá trình pháp lý có thể làm sáng tỏ câu chuyện này".

Các nhà điều tra xác định rằng Abdeslam 26 tuổi, công dân Pháp, từng bị cảnh sát Bỉ bắt giữ để điều tra sau vụ khủng bố nhưng đã được thả. Hắn được nhìn thấy đã xuất hiện khoảng 7 tiếng ở Paris vào đêm xảy ra vụ tấn công cướp đi sinh mạng 129 người.

Abdeslam bị nghi đã thuê một xe Volkswagen Polo màu đen sử dụng trong các vụ tấn công. Tên này sau đó đã trốn về Bỉ sáng 14/11 sau khi bị cảnh sát kiểm tra ba lần trên chặng đường.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm qua nói họ chưa rõ Abdeslam đang ở Pháp hay Bỉ, còn có nhóm nào khác liên hệ với các tay súng đang lẩn trốn không và cảnh báo "mối đe dọa còn đó".

Xem thêm video về kẻ chủ mưu vụ khủng bố Paris:

[mecloud]vDz3nLGxY4[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tấn công ở Pháp ít nhất 1 người chết, 70 tu sỹ bị bắt làm con tin

Có ít nhất 1 người chết, khoảng 70 tu sỹ đang bị giữ làm con tin sau khi xuất hiện đối tượng cầm súng tấn công vào trại dưỡng lão ở Montpellier, Pháp.