Tin mới

Kể lại cảnh hỗn loạn trong vụ cháy ở quán bar Luxury

Thứ tư, 24/09/2014, 21:18 (GMT+7)

Sau gần một ngày xảy ra vụ cháy tại quán bar Luxury, tại 153 Yên Phụ, Tây Hồ (HN) khiến hàng trăm người hốt hoảng, PV VietNamNet đã gặp lại nhân chứng. Hiện có 13 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Sau gần một ngày xảy ra vụ cháy tại quán bar Luxury, tại 153 Yên Phụ, Tây Hồ (HN) khiến hàng trăm người hốt hoảng, PV VietNamNet đã gặp lại nhân chứng. Hiện có 13 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn.

Chiều ngày 24/9, PV VietNamNet đã gặp được anh Nguyễn Văn Tiến, một trong hàng trăm khách có mặt trong quán bar Luxury vào thời điểm xảy ra vụ cháy.

Theo lời kể của anh Tiến, ngày 23/9 nhóm của anh có hơn 10 người đến quán vào khoảng 22h30 để tổ chức sinh nhật cho một người bạn. Khi hàng trăm người đang lắc lư theo điệu nhạc DJ thì bất ngờ có khói bốc ra từ tầng hai khiến mọi người trong quán hoảng loạn.

Hiện trường trơ khung sắt sau vụ cháy.

“Mọi người la hét hỗn loạn bỏ chạy từ tầng hai xuống tầng một. Lượng người đổ xô đến khu vực cánh cửa thoát ra ngoài khá đông nên khiến khu vực cửa kẹt cứng, phải đến 30 phút nhóm của em mới có thể thoát ra ngoài” – anh Tiến nhớ lại.

Anh Tiến cũng cho biết thêm, lượng người tập trung ở khu vực cửa quá đông, và khói bắt đầu lan xuống tầng một khiến mọi người đều có cảm giác khó thở. Đến lúc này ai cũng cố gắng thoát ra ngoài càng nhanh càng tốt. Nhiều người ra được đến ngoài đường thì đã mệt nhoài, thở dốc.

Theo anh Tiến, quán bar Luxury có một tầng hầm là nơi để xe và hai tầng làm bar. Hàng đêm nơi đây rất đông khách, muốn đến chơi phải đặt chỗ trước. Lực lượng bảo vệ cũng rất đông, muốn vào được bar thì phải qua một cánh cửa duy nhất được mở trên Đường Yên Phụ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, chỉ huy Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Tây Hồ cho biết, công tác ghi lời khai nhân chứng, bảo vệ và chủ quán bar đang được thực hiện.

"Lời khai ban đầu của một số nhân chứng thể hiện, họ thấy điện bị chập ở khu vực DJ sau đó lan rộng ra xung quanh. Điểm phát cháy được xác định bắt đầu từ tầng 2.", cán bộ điều tra công an quận thông tin.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội thì cho hay, do công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra chưa bắt đầu nên không thể kết luận nguyên nhân gây hỏa hoạn.

"Lời khai nhân chứng là do chập điện, song cơ quan điều tra phải khám nghiệm, lấy mẫu vật trưng cầu giám định... mới có căn cứ đưa ra kết luận cuối cùng", ông Sơn nói.

Theo Công an quận Tây Hồ, chủ quán bar này là ông Vũ Văn Dương (29 tuổi, hộ khẩu ở huyện Nghĩa Hưng, Nam Định). Quán có 2 mặt sàn (mỗi sàn rộng gần 700 m2) và một tầng hầm, cửa chính nằm trên phố Yên Phụ, đối diện khách sạn Thắng Lợi.

Được biết, sau vụ cháy, 13 người là khách đến chơi đã bị bỏng, chủ yếu là thanh niên Hà Nội, người trẻ nhất mới 19 tuổi.

Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường. Đồng thời tổ chức khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news