Tin mới

Kẻ nã súng xối xả, chống trả cảnh sát đang có 2 lệnh truy nã

Thứ bảy, 20/09/2014, 10:05 (GMT+7)

Kẻ nã súng xối xả vào cảnh sát “mưu sinh” bằng nghề chuyên cá độ đá gà và sớm nổi lên là một tay anh chị có “số má”. Bước đầu cũng đã xác định Toàn có đến hai lệnh truy nã.

 

Kẻ nã súng xối xả vào cảnh sát “mưu sinh” bằng nghề chuyên cá độ đá gà và sớm nổi lên là một tay anh chị có “số má”. Bước đầu cũng đã xác định Toàn có đến hai lệnh truy nã.


Liên quan đến vụ “nhóm giang hồ đấu súng với cảnh sát” xảy ra ở tỉnh Bình Thuận vào chiều 18/9 như  đã thông tin, ngày 19/9 đại tá Nguyễn Đắc Minh – Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, CA tỉnh Bình Thuận xác nhận, đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can…

7 đối tượng bị bắt giữ gồm: Huỳnh Minh Phát (SN 1992), Vương Châu Minh (SN 1988), Dương Văn Tâm (SN 1983, ngụ Bình Dương), Nguyễn Tấn Danh (SN 1978), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1981, cùng ngụ Bình Dương), Võ Thanh Phong (SN 1983) và Nguyễn Văn Toàn (SN 1979, cùng quê Bến Tre, tạm trú tỉnh Bình Dương).

Trong đó đối tượng Toàn – người trực tiếp đấu súng với cảnh sát chiều 18/9, bước đầu cũng đã xác định Toàn có đến hai lệnh truy nã.

Được biết Nguyễn Văn Toàn có hộ khẩu ở ấp Nghĩa Huấn, xã Mỹ Thạnh, Giồng Trôm, Bến Tre. Toàn đến TP Thủ Dầu Một thuê trọ và “mưu sinh” bằng nghề chuyên cá độ đá gà và sớm nổi lên là một tay anh chị có “số má”.

Nguyễn Văn Toàn, kẻ đã nổ súng, chống trả nhiều giờ với lực lượng công an - Ảnh: NLD

Lúc nào ra đường Toàn cũng có vài đàn em đi kèm, luôn giắt theo hàng nóng với rất nhiều đạn và sẵn sàng nổ súng. Theo một nguồn tin, với thủ đoạn “ăn vùa, thua giựt” (ăn độ thì lấy còn thua thì bỏ chạy), nhóm của Toàn thường dùng hàng nóng nổ súng để dằn mặt và áp dụng chiêu này ở nhiều tỉnh, thành khi tham gia đá gà ăn tiền.

Từ những lần chơi đá gà Toàn quen biết, kết thân với những nghi can từng có tiền án về tội đánh bạc. Một thời gian sau thì nhóm của Toàn tập hợp được nhiều đồng bọn để chuyên đi đá gà kiếm sống.

Trong giới đá gà ở Bình Dương, hầu hết đều biết tiếng về nhóm của Toàn vì sự manh động, liều lĩnh và luôn mang theo vũ khí bên mình. Nhóm này đã từng nhiều lần đánh đối thủ bị thương tích trong lúc đá gà.

Video: Hình ảnh băng giang hồ đấu súng chống trả cảnh sát

 

 

Tuy nhiên, sợ bị công an bắt về tội chơi đá gà ăn tiền nên các nạn nhân không dám tố cáo. Không chỉ hoạt động tại Bình Dương, nhóm của Toàn còn mở rộng địa bàn hoạt động làm ăn sang Đồng Nai và Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Thuận.

“Có ít nhất hai lần nhóm này “chạy làng” tiền thua độ đá gà ở Bình Phước và Đồng Nai. Khi bị các đối thủ bao vây, Toàn rút súng để cả nhóm chạy thoát”, một nguồn tin cho hay.

Theo công an, đây là nhóm giang hồ cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự. Cụ thể nhóm này chuyên tổ chức cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, đá gà, đòi nợ thuê, bảo kê…

Được biết trong băng nhóm trên còn có 1 đối tượng mang biệt danh Long “gà” (chưa rõ lai lịch). Theo nguồn thông tin, Long “gà” đã liên hệ với công an xin ra đầu thú…

Công an tình nghi băng nhóm này đã gây án ở nhiều địa phương. Hiện công an tỉnh Bình Thuận đang liên hệ với công an các tỉnh thành phía Nam để mở rộng điều tra.

Trước đó, vào tối 17/9, tên Phát và Tùng thuê xe Innova biển số 61A- 025.27 của Nguyễn Tấn Danh  đến Bến Tre, bắt 3 con gà đá để mang đến Bình Thuận đá độ.

Sáng 18/9, Phát, Tùng và Danh đến khách sạn Phi Vũ (Bình Dương) cùng Vương Minh Châu, Võ Thanh Phong, Dương Văn Tâm, Nguyễn Văn Toàn và Long “gà” (chưa rõ danh tính, địa chỉ).

Xe 7 chỗ các đối tượng sử dụng để tẩu thoát - Ảnh: CAND

Khoảng 13h, ngày 1/-9, cả nhóm 8 người tới xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đá độ với nhóm thanh niên ở huyện này. Sau đó, 2 nhóm xảy ra mâu thuẫn; nhóm ở Bình Dương ra xe Innova bỏ chạy, bị nhóm ở Hàm Thuận Nam chạy theo ném đá.

Chạy đến thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân xe bị kẹt đường do đang thi công Quốc lộ 1. Toàn, Tùng và Long “gà” xuống xe, chạy bộ. Xe chạy đến trạm CSGT Hàm Tân thì 5 tên bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Riêng Toàn, Tùng và Long “gà” bắt xe khách để trốn. Khi bị cơ quan chức năng chặn xe khách các đối tượng nhảy xuống xe, bỏ chạy. Tùng bị bắt ngay sau đó, Long “gà” cũng nhân lúc hỗn loạn đã nhanh chân tẩu thoát.

Nguyễn Văn Toàn chạy vào nhà dân gần đó cố thủ và dùng 4 khẩu súng liên tục bắn xối xả vào lực lượng công an để chống trả. Lực lượng công an đã phải áp sát, ném lựu đạn cay vào để khống chế bắt đối tượng.

Đến 17 giờ 30 cùng ngày, 7 đối tượng trong nhóm bị bắt giữ, riêng tên Long “gà” trốn thoát đang bị lực lượng chức năng truy bắt.

Hiện cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ đấu súng với công an tại Bình Thuận, chiều 19-9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định khen thưởng đột xuất 7 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ nhóm côn đồ chống lại lực lượng công an vào chiều tối 18-9.

Bảy tập thể được khen thưởng gồm: Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Bình Thuận, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận, Trạm CSGT Hàm Tân, Đại đội Cảnh sát cơ động thuộc Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Bình Thuận, cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát cơ động thuộc Trại giam Thủ Đức (Z30D), cán bộ chiến sĩ Công an huyện Hàm Tân và UBND xã Tân Đức (huyện Hàm Tân).

Bảy cá nhân xuất sắc được khen thưởng gồm: Đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận; đại tá Nguyễn Đắc Minh, Trưởng Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận; thiếu tá Trần Lưu Phương, Trạm trưởng và đại úy Nguyễn Ngọc Khôi, Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Hàm Tân; đại úy Trần Đức Sâm, Trưởng Công an xã Tân Đức; đại úy Đặng Ngọc Nhân, cán bộ Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Thuận; đại úy Nguyễn Văn Minh, Đội trưởng Đội Cảnh sát cơ động thuộc Trại giam Thủ Đức.

Cự Giải

tổng hợp/ theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news