Tin mới

Kẻ sát hại bà nội vì bị mắng chửi lĩnh án 11 năm tù

Thứ năm, 20/04/2017, 10:50 (GMT+7)

TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Anh Quân (SN 1999, trú tại thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) 11 năm tù giam về tội Giết người.

TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Anh Quân (SN 1999, trú tại thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) 11 năm tù giam về tội Giết người. 

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, ngày 19/4, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Cao Anh Quân (SN 1999, trú tại thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện quảng Trạch) 11 năm tù giam về tội Giết người.

Bị cáo Cao Anh Quân tại phiên tòa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h30 phút ngày 22/8, tại nhà bà Trần Thị Hiếu (SN 1937, thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch đã xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. 

Thời điểm này, Quân là cháu bà Hiếu đi chơi về và bị bà Hiếu la mắng. Khi bị la mắng, Quân đã nói bà Hiếu im lặng để Hiếu ngủ nhưng bà Hiếu vẫn tiếp tục chửi. Lúc này, Quân bức xúc và đi đến giường, dùng tay bóp cổ bà Hiếu, dùng vạt áo siết chặt khiến bà Hiếu tử vong tại chỗ. 

Biết bà Hiếu đã chết, Quân kéo chăn đắp cho bà Hiếu và mang áo đi vứt xuống rãnh nước ở thôn Nam Lãnh. 

Cơ quan điều tra tiến hành giám định pháp y và khẳng định bà Hiếu chết do bị siết cổ. 

Tri thức trực tuyến cung cấp thêm thông tin cho biết cơ quan điều tra đã đưa đối tượng Quân đi giám định pháp y tâm thần và kết quả cho thấy trước, trong và sau thời điểm gây án, nam thanh niên chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. 

Tại phiên xử, mẹ của bị cáo là bà Trịnh Thị Nhung cho biết bị cáo mồ côi cha, sống với mẹ và bà nội từ nhỏ. Thời điểm xảy ra án mạng, bà Nhung đi khỏi nhà có việc nên không can ngăn được con mình gây án. Người phụ nữ này đã xin tòa xét tình tiết con trai mình không được bình thường để giảm án cho Quân.

HĐXX đã tuyên Cao Anh Quân 11 năm tù.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news