Tin mới

Kẻ sát hại người yêu để có tiền phê ma túy lĩnh án tử

Thứ hai, 18/12/2017, 15:41 (GMT+7)

Để có tiền sử dụng ma túy, Triệu đã rủ bạn cùng sát hại người yêu nhằm cướp tài sản sau đó vứt xác nạn nhân ra nghĩa trang để phi  tang.

Để có tiền sử dụng ma túy, Triệu đã rủ bạn cùng sát hại người yêu nhằm cướp tài sản sau đó vứt xác nạn nhân ra nghĩa trang để phi  tang. 

VietnamnetNgười lao động cho hay ngày 18/12, TAND Cấp cao tại TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên bị cáo Lê Minh Triệu (27 tuổi) tử hình về tội "Giết người", 7 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt là  tử hình.

Bị cáo Lê Minh Triệu được áp giải đến phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, bị cáo Võ Hoàng Mai (22 tuổi; cùng ngụ tỉnh Bình Dương) tù chung thân về tội "Giết người", 4 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt là án chung thân.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy bản án sơ thẩm có căn cứ, xét xử đúng người đúng tội và vụ án không nảy sinh tình tiết mới nên tuyên y án. Nghe tòa tuyên án, người nhà các bị cáo chạy theo gào khóc, la thét, gây náo loạn chốn pháp đình; bất chấp sự có mặt của lực lượng hỗ trợ tư pháp.

Theo như bản án sơ thẩm, Triệu và Mai đều không có việc làm ổn định, nghiện ma túy. 
Khi thiếu tiền tiêu xài và tiền mua ma túy nên cả hai đã bàn nhau cướp tài sản của người yêu là chị Triệu là chị Lý Thị N (SN 1988; quê Cà Mau). 

Chiều ngày 28/12/2014, Triệu và Mai đến quán cà phê nơi chị N. làm việc để rủ đi chơi. 
Khoảng 16h30 phút cùng ngày, Triệu cùng Mai đã dẫn N. đến một nghĩa trang thuộc khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương rồi dùng dao sát hại. Cả hai cướp điện thoại, trang sức và 630.000 đồng, đem bán lấy tiền mua ma túy. Để phi tang,  cả 2 vứt xác nạn nhân xuống một huyệt mộ đã được cải táng. 

Sau hơn 1 năm, bãi cỏ rộng trong khu nghĩa trang bị cháy. Khi dập lửa, mọi người phát hiện một thi thể đang phân hủy dưới huyệt mộ đã cải táng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news