Tin mới

Kẻ trộm chó dùng gạch đập đầu chủ chó: Lời kể nạn nhân

Thứ ba, 12/04/2016, 08:47 (GMT+7)

“Thấy có dấu hiệu bất bình thường nên em đã với theo xe, được chừng 30m thì em giật được chiếc bì ra khỏi xe. Hắn thấy thế đã dừng xe lại rồi với hai viên gạch bên đường đập vào đầu em..." - Tuấn Anh – người bị kẻ trộm chó đánh trọng thương kể lại.

“Thấy có dấu hiệu bất bình thường nên em đã với theo xe, được chừng 30m thì em giật được chiếc bì ra khỏi xe. Hắn thấy thế đã dừng xe lại rồi với hai viên gạch bên đường đập vào đầu em..." - Tuấn Anh – người bị kẻ trộm chó đánh trọng thương kể lại.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, em Chu Tuấn Anh (SN 2000, trú thôn Quang Tân, xã Quang Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) - người bị kẻ trộm chó đánh trọng thương kể lại: “Đang ngồi trong nhà thì em nghe thấy tiếng bước chân chạy từ phía sau nhà mình ra đầu ngõ. Khi chạy ra thì thấy hắn đang cầm chiếc bì, bên trong thấy động đậy, ngay sau đó em chạy tới giữ hắn lại thì hắn cứ vùng vằng đòi lên xe để đi mà không nói gì cả…”.

“Thấy có dấu hiệu bất bình thường nên em đã với theo xe, được chừng 30m thì em giật được chiếc bì ra khỏi xe. Hắn thấy thế đã dừng xe lại rồi với hai viên gạch bên đường đập vào đầu em. Quá hoảng hốt nên em đã cố giật lấy chìa khóa rồi chạy về kêu mọi người ra ứng cứu”, Tuấn Anh kể tiếp.

Công an xã áp giải đối tượng trộm chó về trụ sở - Ảnh: Hoàng Lam/ Tiền Phong

Sau khi nghe tiếng tri hô, người dân chạy ra xem sự việc. Thấy vậy, tên trộm chó vứt xe lại rồi bỏ chạy. Ngay lập tức người dân đuổi theo để bắt tên trộm.

Sau gần 1h lùng đuổi bắt, cuối cùng người dân cùng chính quyền địa phương cũng bắt được tên trộm chó, giao cho cơ quan chức năng xử lý, đồng thời tiến hành đưa Tuấn Anh đi sơ cứu tại trạm y tế xã.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, khoảng 13h30 ngày 10/4, đối tượng  Lê Văn Toàn (29 tuổi, trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) đến địa phương dùng bả để đánh bẫy con chó của gia đình ông Chu Văn Chung.

Sau khi đánh bả, bắt được con chó nặng khoảng 15kg, đối tượng Toàn ôm con chó đưa lên xe máy bỏ chạy.

Lúc này anh Chu Tuấn Anh - con trai ông Chung thấy nghi ngờ Toàn trộm chó nhà mình, nên chạy từ nhà ra ngăn cản.

Bị phát hiện, Toàn hung hãn dùng gạch tấn công, đập vào đầu anh Tuấn Anh, làm nạn nhân trọng thương.

Tuy nhiên, anh Tuấn Anh đã kịp thời giữ chiếc chìa khóa xe máy của Toàn, không cho tẩu thoát và hô mọi người đến cứu giúp.

Thấy đông người truy đuổi, Toàn bỏ lại xe máy, tang vật là con chó vừa bắt trộm để chạy trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau đó Toàn đã bị người dân địa phương bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một lùm cây gần hiện trường.

Trao đổi về hành vi đánh chủ chó của tên trộm, luật sư Lê Văn Thiệp - Văn phòng Luật sư Toàn Cầu (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, dựa trên nội dung thông tin mà báo chí đã phản ánh, hành vi trộm chó của người đàn ông tên Toàn vốn bị coi là hành vi "Trộm cắp tài sản". Khi việc trộm cắp bị phát hiện, hành vi của người này là dùng gạch đập vào đầu chủ tài sản để tẩu thoát đã chuyển hóa thành tội "Cướp tài sản".

"Trong vụ việc này, cần căn cứ vào kết quả giám định kết quả giám định thương tích của chủ con chó để truy cứu tội "Cướp tài sản". Còn việc dùng hung khí nguy hiểm (trường hợp này là gạch) đánh vào vùng trọng yếu của chủ tài sản nếu không gắn với hành vì cướp thì sẽ bị truy tố về tội Giết người"-  Luật sư Lê Văn Thiệp cho biết.

Xem thêm video:

[mecloud]IaBrSIFbHO[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news