Tin mới

Kẻ tung tin bé gái 4 tuổi bị chặt đầu trên Facebook bị xử phạt 10 triệu đồng

Thứ tư, 21/03/2018, 09:34 (GMT+7)

Chủ trang fanpage "Tin Tức Bến Tre" bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng vì tung tin thất thiệt em bé 4 tuổi bị chặt đầu.

Chủ trang fanpage "Tin Tức Bến Tre" bị cơ quan chức năng xử phạt 10 triệu đồng vì tung tin thất thiệt em bé 4 tuổi bị chặt đầu.

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, Công an TP HCM, ngày 20/3, ông Thái Huỳnh Tư, Chánh thanh tra Sở TT-TT tỉnh Bến Tre, cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính Nguyễn Minh Chánh (29 tuổi, ngụ P.Phú Tân, TP.Bến Tre), là chủ trang fanpage "Tin Tức Bến Tre" số tiền 10 triệu đồng.

Hành vi của Nguyễn Minh Chánh đã vi phạm quy định tại điểm 1 điều 2 và điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Chánh làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Vietnamnet

Theo lời khai của Chánh, tối 14/3/2018, nhận được thông tin từ tài khoản Zalo của người bạn tên Minh báo rằng: "Chiều nghe bên pháp y nói rằng có vụ chặt đầu em bé 4 tuổi ở Giồng Trôm gần Trường Nguyễn Thị Định" nên Chánh đã đăng lên fanpage có 30.000 lượt theo dõi của mình mà không kiểm chứng.

Sáng hôm sau, Chánh tiếp tục cập nhật thông tin này và khẳng định có sự xác nhận của một nguồn tin tin cậy từ Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (TP.Bến Tre).

Bản tin đăng lên trong thời gian ngắn nhưng đã có hơn 70 lượt chia sẻ. Sau đó, có một tài khoản Zalo tên Cao Trung nhắc nhở nên Chánh đã xóa bản gốc trên fanpage của mình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news