Tin mới

Kết luận ban đầu vụ "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang

Chủ nhật, 03/01/2016, 18:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang, cơ quan chức năng đã xác định, đây không phải là bom, mìn, vật liệu nổ, cũng không phải thiên thạch...

Liên quan đến vụ "vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang, cơ quan chức năng đã xác định, đây không phải là bom, mìn, vật liệu nổ, cũng không phải thiên thạch...[mecloud]hp5GySp4vR[/mecloud]

Vào khoảng 6h30 ngày 2/1, một "vật thể lạ" đã rơi xuống thửa ruộng của gia đình ông Quan Văn Học (thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang). "Vật thể lạ" này hình cầu bằng thép, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 50kg. Trên bề mặt "vật thể lạ" có dòng chữ của nước ngoài.

Theo tin tức từ VTV, lực lượng chức năng đã có kết luận ban đầu về vật thể được coi là "vật thể lạ" rơi xuống xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Theo đó, vật thể này không phải vật thể lạ, không phải bom, mìn, vật liệu nổ, cũng không phải thiên thạch, mà có thể là một bình chứa oxy hoặc bình chứa hydro của một thiết bị trên không trung, do trục trặc về kỹ thuật nên đã rơi xuống đất.

"Vật thể lạ" rơi ở Tuyên Quang. Ảnh internet

Nguồn tin này cũng cho hay, hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang đã di chuyển vật thể này về nơi an toàn, để chờ các cơ quan chức năng có kết luận cụ thể.

Trao đổi trên báo Dân Trí, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cũng khẳng định, theo báo cáo, bước đầu "vật thể lạ" không có chất nổ kèm theo và được chế tạo bằng nhôm hợp kim.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Tuổi Trẻ, Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam đã khẳng định "vật thể lạ" này là do con người làm ra và của một phương tiện bay. Tuy nhiên không phải do Việt Nam sản xuất. Cũng không thuộc một bộ phận của "vật thể bay" nào của Việt Nam.

Về thông tin dòng chữ nước ngoài trên "vật thể lạ" ở Tuyên Quang, ông Tuấn cũng bác bỏ thông tin đó là dòng chữ Nga.

"Không có dòng chữ Nga nào cả", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Tuấn.

Được biết, ngoài Tuyên Quang, vào sáng ngày 2/1, tại xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cũng phát hiện một "vật thể lạ" hình cầu. Vật thể này giống hết vật thể phát hiện ở Tuyên Quang, tuy nhiên kích cỡ có nhỏ hơn, nặng khoảng 6kg.

Xem thêm video:[mecloud]vnzbOLLlr0[/mecloud]

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news