Tin mới

Kết luận chính thức vụ cơm trắng chuyển màu đỏ ở Sài Gòn

Thứ ba, 05/04/2016, 08:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cơm trắng chuyển màu đỏ ở Sài Gòn khiến dư luận xôn xao, cơ quan chức năng xác định không tìm thấy bất thường hay hóa chất nào trong mẫu gạo này.

Liên quan đến vụ cơm trắng chuyển màu đỏ ở Sài Gòn khiến dư luận xôn xao, cơ quan chức năng xác định không tìm thấy bất thường hay hóa chất nào trong mẫu gạo này.

Theo tin tức trên báo Công an TP HCM, Tri Thức Trẻ chiều ngày 4/4, Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3- Bộ Khoa học và Công nghệ đã có kết luận chính thức không tìm thấy bất thường trong mẫu gạo lấy từ gia đình ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM), được cho là nấu cơm để qua đêm chuyển màu đỏ.

Cụ thể, qua phân tích mẫu gạo lấy từ nhà ông T, cơ quan chức năng nhận thấy về ngoại quan, hạt gạo dài, hơi trong, màu trắng ngà. Về thành phần, mẫu gạo có thành phần chính là carbohydrate, protein. Ngoài ra, không phát hiện chất lạ khác trong gạo. Dùng gạo này nấu cơm, để qua đêm ở nhiệt độ phòng và trong tủ lạnh không phát hiệu dấu hiệu bất thường, hạt cơm mềm, dẻo có màu trắng.

Kết luận chính thức vụ cơm trắng chuyển màu đỏ ở Sài Gòn. Ảnh internet

Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 kết luận mẫu gạo lấy từ nhà ông T. không chứa hóa chất lạ, không có hiệu tượng đổi màu sau khi nấu chín.

Liên quan đến vụ việc, lý giải về nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cơm trắng chuyển thành màu đỏ, cơ quan chức năng nhận định, vụ việc này là do có người cố tình cho nước hột mồng tơi và cơm đã chín. 

Trước đó, vào giữa tháng 3, gia đình ông N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) mua 5kg gạo tại một đại lý gần nhà.

Ngày 25/3, ông T. phát hiện phần cơm thừa còn lại để qua đêm từ màu trắng chuyển thành màu đỏ. Nghi ngờ gạo có vấn đề, ông T đã nấu thêm một nồi cơm, để qua đêm và hiện tượng này lại lập lại.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã lấy mẫu cơm đi kiểm định.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cơm trắng