Tin mới

Kết luận nguyên nhân ngôi nhà tự bốc cháy ở Hải Phòng

Thứ ba, 06/10/2015, 14:56 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ngôi nhà tại Hải Phòng bất ngờ bốc cháy, cơ quan chức năng đã có kết luận nguyên nhân của vụ việc bất thường này.

Liên quan đến vụ việc ngôi nhà tại Hải Phòng bất ngờ bốc cháy, cơ quan chức năng đã có kết luận nguyên nhân của vụ việc bất thường này.

Theo Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi Trường), sau khi nhận được thông tin về trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và ông Bùi Đình Lâm (thôn Cầu Thượng, xã Quang Hưng, H. An Lão, TP.Hải Phòng), đã xảy ra những đám cháy bất thường, Viện đã cử đoàn kiểm tra mang theo thiết bị về khảo sát, kiểm tra hiện trường.

Sau khi quan sát thực tế, đo đạc không khí, kiểm tra nguồn nước và nghiên cứu tại hiện trường, Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản đã xác định nguyên nhân của những vụ cháy bất thường ở Hải Phòng.

Hiện trường đám cháy bất thường ở Hải Phong. Ảnh PLO 

Cụ thể, nguyên nhân cháy do khu vực xảy ra các đám cháy bất thường trước đây là vùng đầm lầy của sông Thái Bình, tồn tại các sinh vật, thực vật bị vùi lấp nên sinh ra khí gây cháy. Các khí này có khối lượng tự nhiên cao hơn lực hút trái đất nhưng nặng hơn không khí. Loại khí này tồn tại từng nhóm nhỏ cục bộ ở vị trí nông dưới đất và có xu hướng thoát ra ngoài. Tháng 8 và tháng 9 là mùa mưa nên mực nước ngầm dâng cao tạo điều kiện cho khí thoát ra ngoài.

Viện đã đề nghị chính quyền địa phương công báo kết quả để người dân bớt hoang mang lo sợ. Đồng thời Viện cũng yêu cầu gia đình bà Thanh và ông Lâm cách ly ra khỏi khu vực cháy khoảng 21 ngày.

Như tin tức đã đưa, từ ngày 16/8, gia đình bà Nguyễn Thị Thanh và con rể là anh Bùi Đình Lâm (45 tuổi) ở thôn Cầu Thượng, xã Quang Hưng, huyện An Lão, Hải Phòng, bắt đầu xảy ra hiện tượng đồ vật bỗng dưng bốc cháy.

Đến ngày 24/8, số vụ cháy ghi nhận tại gia đình bà Thanh đã lên tới 20 vụ. Hiện tượng lạ này đã khiến gia đình bà Thanh và người dân trong khu vực rất hoang mang.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã động viên gia đình, giúp gia đình di dời tài sản trong nhà ra ngoài. Đồng thời báo cáo vụ việc lên UBND huyện và các cơ quan chức năng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news