Tin mới

Kết luận của công an Hà Nội vụ cảnh sát hình sự xô xát phóng viên

Thứ năm, 29/09/2016, 21:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phóng viên Quang Thế (báo Tuổi Trẻ TP HCM) bị hành hung khi đi tác nghiệp ở khu vực cầu Nhật Tân (Hà Nội), cơ quan công an đã có kết luận chính thức về vụ việc.

Liên quan đến vụ phóng viên Quang Thế (báo Tuổi Trẻ TP HCM) bị hành hung khi đi tác nghiệp ở khu vực cầu Nhật Tân (Hà Nội), cơ quan công an đã có kết luận chính thức về vụ việc.

Thông tin sự việc được báo Giao Thông, Người Lao Động, VTV đăng tải.[mecloud]VVxy3fGnfB[/mecloud]

Cụ thể, trả lời báo chí chiều ngày 29/9, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc- Thủ trưởng Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã có kết luận về vụ việc xô xát giữa phóng viên Quang Thế (báo Tuổi Trẻ TP HCM) với các cảnh sát hình sự- Công an huyện Đông Anh ngày 23/9 vừa qua.

Theo Đại tá Ngọc, khi lực lượng công an bảo vệ hiện trường có cả lực lượng cảnh sát công khai, lực lượng công an xã, trinh sát hóa trang cùng các đơn vị làm nghiệp vụ thực hiện các biện pháp theo sự chỉ đạo của cơ quan cảnh sát điều tra thì lúc này có một số phóng viên tiến tới hiện trường tác nghiệp. Tại đây, phóng viên không xuất trình được thẻ nhà báo cũng như giấy giới thiệu cần thiết theo yêu cầu của những người bảo vệ hiện trường.

Sau đó cảnh sát Ngô Quang Hưng và cảnh sát Nguyễn Văn Thuyên đã xảy ra xô xát với nhà báo Quang Thế. Cụ thể, cảnh sát Hưng có dùng tay gạt nhà báo Quang Thế và trúng vào má nhà báo Quang Thế. Cảnh sát Hưng có hành động giơ chân đá nhà báo Quang Thế nhưng không trúng. Trong khi đó cảnh sát Thuyên thì gạt tay vào một máy quay.

Sự việc không gây thương tích đối với nhà báo Quang Thế và nhà báo Thế cũng từ chối yêu cầu trưng cầu giám định sức khỏe. Vì vậy không có cơ sở xử lý hình sự đối với việc gây thương tích của cảnh sát Hưng.

Phía Công an Hà Nội đã giao chỉ huy Công an huyện Đông Anh cùng Phòng Tổ chức cán bộ căn cứ vào quy tắc ứng xử của lực lượng CAND tổ chức kiểm điểm, xử lý kỷ luật khiển trách đối với cảnh sát Hưng. Đối với cảnh sát Thuyên, do chưa có hành động cụ thể và chưa gây ra các tác hại cụ thể nên Công an TP Hà Nội đã yêu cầu cảnh sát Thuyên kiểm điểm, phê bình rút kinh nghiệm.

Theo Đại tá Ngọc, căn cứ vào nghị định 67 xử lý vi phạm hành chính, phóng viên Thế đã có những hành vi như “đi vào khu vực hiện trường mà không được phép, tác nghiệp chung quanh hiện trường không được phép”…

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an