Tin mới

Kết luận vụ cấp giấy khai tử: Phường Văn Miếu sẽ họp hội đồng kỷ luật

Thứ năm, 03/08/2017, 14:39 (GMT+7)

Sau khi có kết luận chính thức, Chủ tịch phường Văn Miếu cho biết sẽ họp Hội đồng kỷ luật sau đó đưa ra hình thức xử lý thích hợp với các cán bộ liên quan, đảm bảo đúng quy trình.

Sau khi có kết luận chính thức, Chủ tịch phường Văn Miếu cho biết sẽ họp Hội đồng kỷ luật sau đó đưa ra hình thức xử lý thích hợp với các cán bộ liên quan, đảm bảo đúng quy trình.

Đoàn kiểm tra cho rằng mặc dù bà Vũ Mai Khanh không được kịp thời báo cáo để chỉ đạo xử lý sớm hồ sơ đăng ký khai tử của công dân nhưng bà Khanh vẫn chịu trách nhiệm toàn diện theo quy định, chế độ trách nhiệm của người đứng đầu. Ảnh: VNN

Như tin đã đưa, ngày 2/8, Đoàn thanh tra công vụ TP Hà Nội đã có báo cáo về kết quả kiểm tra việc UBND phường (quận Đống Đa) giải quyết hồ sơ hành chính xin giấy khai tử cho bố đẻ của bà chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) vào ngày 19/7.

Theo kết quả thanh tra, không có việc cán bộ phường Văn Miếu gợi ý đưa phong bì 200.000 đồng; không có việc bộ nhớ Camera phường Văn Miếu bị xoá… 

Kết quả thanh tra cũng nêu, đội kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng xuống phường Văn Miếu kiểm tra hệ thống camera. Qua đó, không phát hiện dấu hiệu bị xóa dữ liệu chứa trong ổ cứng đầu ghi của camera tại bộ phận một cửa; Bộ nhớ của camera đã không ghi lại được âm thanh, hình ảnh từ ngày 9/7/2015. UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu cũng không kiểm tra thường xuyên tình trạng hoạt động của camera giám sát tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Không có dữ liệu âm thanh, hình ảnh từ camera tại bộ phận một cửa làm bằng chứng để xác định bà Vũ Thanh Hằng (chị gái bà Hoa) chửi bới, lăng mạ tại phường và việc bà Nguyễn Thị Hà – Phó Chủ tịch phường có lời xúc phạm gia đình bà Hoa, ngoài một số lời nói cung cấp theo trí nhớ của một số người có liên quan”, kết luận thanh tra nêu rõ.

Liên quan đến việc này, trao đổi trên Trí thức trẻ, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho biết, đến sáng 3/8, UBND phường mới nhận được dự thảo kết luận thanh tra công vụ còn kết luận chính thức sẽ được gửi đến các bên liên quan vào chiều nay.

Về đề nghị của Đoàn thanh tra công vụ đối với việc xử lý các vi phạm của cán bộ có liên quan, bà Khanh cho hay, ngay sau khi đoàn thanh tra công vụ xuống làm việc, Phòng Nội vụ của quận đã có văn bản chấn chỉnh gửi đến phường.

"Nếu đoàn kiểm tra công vụ kết luận có sai phạm, thì chúng tôi sẽ tiến hành xử lý các cá nhân liên quan.

Ngay sau khi có kết luận, phường sẽ họp Hội đồng kỷ luật sau đó đưa ra hình thức xử lý thích hợp, đảm bảo đúng quy trình. Về nội dung xử lý cụ thể, UBND phường sẽ cung cấp ngay sau khi Hội đồng kỷ luật đưa ra hình thức xử lý cuối cùng", bà Khanh nêu.

Trước một số thông tin bình luận về kết luận thanh tra tại phường Văn Miếu, đại diện đoàn thanh tra công vụ khẳng định không có việc "hòa cả làng" trong xử lý cá nhân có sai phạm.

Theo vị này, đoàn thanh tra đã làm việc với các bên liên quan một cách khách quan, công tâm và đã chỉ rõ những mặt được cũng như khuyết điểm của cán bộ có liên quan. Đồng thời, đã kiến nghị UBND TP và các cơ quan xử lý rõ ràng, nghiêm minh các vấn đề, cán bộ vi phạm.

Lý giải việc camera của bộ phận một cửa UBND phường Văn Miếu không ghi được hình ảnh, âm thanh, theo vị này, đây là do ổ ghi của camera bị đầy và không được xử lý nên chỉ xem được hình ảnh trực tiếp, không ghi lại được. Không có chuyện UBND phường xóa dữ liệu.

Về vấn đề này, thuộc trách nhiệm của quận cũng như cơ quan liên quan, đoàn đã kiến nghị UBND TP chấn chỉnh lại.

Trước đó, chiều 2/8, sau khi Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội công bố kết quả kiểm tra tại phường Văn Miếu.

Trên báo Người lao động dẫn lời chị Vũ Thanh Hoa (ở phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu) với tư cách là "người trong cuộc" liên quan trực tiếp đến vụ việc cho biết qua thông tin từ báo chí, chị đã nắm được nội dung kết quả kiểm tra của đoàn kiểm tra công vụ tại UBND phường Văn Miếu về vụ việc mà trước đó chị phản ánh trên Facebook.

Tuy nhiên, khi được hỏi có đồng tình với kết luận kiểm tra hay không, chị Hoa từ chối đưa ra bình luận và cho hay không có kiến nghị gì thêm.

Mặc dù từ chối bình luận về kết quả kiểm tra của TP Hà Nội, nhưng chị Hoa một lần nữa khẳng định những nội dung chị viết trên facebook là hoàn toàn đúng sự thật. Chị Hoa cũng cho rằng không có bằng chứng nên cũng khó có thể chứng minh được điều gì.

 "Việc này tùy tâm mỗi người nghĩ đúng, sai như thế nào", chị Hoa bày tỏ. Chị Hoa cũng mong muốn sự việc kết thúc ở đây, để chị và gia đình bình tâm sau khi mất người thân, ổn định cuộc sống.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phường Văn Miếu