Tin mới

Kết luận vụ dùng lõi pin nhuộm đen hạt mè ở Phú Yên

Thứ ba, 05/04/2016, 20:22 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin xôn xao dùng lõi pin nhuộm đen hạt mè ở Phú Yên, kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang các mẫu hạt mè này không có phẩm màu.

Liên quan đến thông tin xôn xao dùng lõi pin nhuộm đen hạt mè ở Phú Yên, cơ quan chức năng đã có kết luận về vụ việc.

Thông tin được báo Dân Trí, Dân Việt đăng tải. Theo đó, vào ngày 5/4, Sở Công thương tỉnh Phú Yên đã công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu hạt mè được bán tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang, các mẫu mè đen trên không có phẩm màu. Hàm lượng chì thấp hơn giới hạn cho phép. Theo quy định của Bộ Y tế, hàm lượng chì giới hạn tối đa cho phép đối với ngũ cốc, đậu đỗ là 0,2mg/kg, tuy nhiên hàm lượng chì trong mè đen này có hàm lượng 0,13mg/kg, 0,14mg/kg và 0,16mg/kg.

Kết luận vụ dùng lõi pin nhuộm đen hạt mè ở Phú Yên. Ảnh báo Dân Việt

Như vậy, không có dấu hiệu mè đen tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa bị nhuộm than từ lõi pin như phản ánh của người tiêu dùng.

Sở Công thương Phú Yên yêu cầu Ban quản lý chợ Tuy Hòa tăng cường tuyên truyền các kiến thức, quy định về an toàn thực phẩm, tránh tình trạng gây mất an toàn thực phẩm, kinh doanh hàng cẩm...Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu các tiểu thương khi bán hàng hóa phải có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Như tin tức đã đưa, một người tiêu dùng ở TP Tuy Hòa phán ảnh nghi ngờ ăn mè đen bị nhuộm than từ lõi pin gây rối loạn tiêu hóa, toàn thân nổi vảy nến. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên đã tiến hành lấy 3 mẫu mè đen tại 3 sạp kinh doanh mặt hàng khô tại chợ Trung tâm TP Tuy Hòa để kiểm tra.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lõi pin mè đen