Tin mới

Kết luận xử lý clip thầy trò đánh nhau: Sa thải thầy, cảnh cáo trò

Thứ hai, 24/02/2014, 14:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Kết luận xử lý vụ clip "thầy trò đánh nhay trên bục giảng" là kỷ luật sa thải thầy giáo, khiển trách và cảnh cáo hai học sinh liên quan và không có bất cử hình thức kỷ luật nào với học sinh quay clip.

(Tinmoi.vn) Kết luận xử lý vụ clip "thầy trò đánh nhay trên bục giảng" là kỷ luật sa thải thầy giáo, khiển trách và cảnh cáo hai học sinh liên quan và không có bất cử hình thức kỷ luật nào với học sinh quay clip.

Theo tin tức từ lãnh đạo Sở GD-ĐT Bình Định, sau cuộc họp với lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Huệ về vụ clip thầy trò đánh nhau, Sở kết luận mức kỷ luật sa thải đối với thầy Trần Anh Tuấn.

Trước đó, trong cuộc họp Hội đồng kỷ luật ở Trường THPT Nguyễn Huệ, thầy Trần Anh Tuấn đã kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật sa thải.

Kết luận vụ clip thầy trò đánh nhau: Sa thải thầy, cảnh cáo trò

Ảnh chụp tử clip

Đối với học sinh N.P.N (người bị thầy đánh đầu tiên trong clip), đã kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật là cảnh cáo. Tuy nhiên, sau khi bỏ phiếu, Hội đồng thống nhất chỉ kỷ luật em N. ở mức khiển trách.

Học sinh N.T.L (người đánh lại thầy giáo) đã kiểm điểm và tự nhận hình thức đuổi học có thời hạn. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật quyết định chỉ cảnh cáo.

Riêng đối với em Đ.D.T. là người quay clip, Sở không có bất cứ một hình thức kỷ luật nào.

Theo đó, Sở GD-ĐT Bình Định chỉ đạo Ban giám hiệu THPT Nguyễn Huệ căn cứ vào mức đề nghị xử lý kỷ luật để lập thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên Trần Anh Tuấn theo Bộ Luật lao động và phân công giáo viên đảm nhận các công việc trước đây đã phân công cho giáo viên Trần Anh Tuấn.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục ổn định tình hình nhà trường, quan tâm tạo điều kiện cho các em Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long học tập và rèn luyện, tránh tình trạng các em bỏ học. 

Với ban Giám hiệu nhà trường, Sở yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm giải quyết vụ việc trên, báo cáo trực tiếp cho Giám đốc Sở hoàn thành trước ngày 28/02/2014.

Chiều 23.2, ông Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, chỉ đạo cần phải xử lý nghiêm vụ thầy trò đánh nhau ở Trường THPT Nguyễn Huệ và kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường. Theo ông Lộc, không nên xử lý kỷ luật em Đ.D.T về việc sử dụng điện thoại trong lớp vì “em T. không dùng điện thoại di động để chơi game hay gọi điện mà để phản ánh tiêu cực”.

Trước khi có kết luận xử lý của Sở GD-ĐT Bình Định, Hiệu trưởng THPT Nguyễn Huệ cho biết, vì áp lực, thầy Trần Anh Tuấn đã xin nghỉ dạy về quê. Và tối hôm qua (ngày 23/2), trên mạng xuất hiện clip "Thầy giáo tát học sinh chia tay lớp 10A1), trong đó ghi lại cảnh học sinh vây quanh, khóc lóc, giữ thầy ở lại. Tuy hiên, theo một số ý kiến cư dân mạng, "đây là một kịch bản hoàn hảo".

Clip "Học sinh khóc, giữ thầy giáo tát học trò ở lại"

Trước đó, ngày 17/2/2014 trên mạng xuất hiện một clip dài hơn 1 phút này ghi lại cảnh thầy giáo liên tiếp tát học sinh sau đó bị một học sinh khác đánh trả ngay tại bục giảng. Clip thu hút sự quan tâm của dư luận, trong đó nhiều ý kiến bất bình về cách hành xử thiếu sư phạm của thầy giáo trẻ trong clip. 

Clip "Bị thầy giáo tát, học trò đánh trả thầy trên bục giảng"

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news