Tin mới

Kết quả ban đầu về khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam

Thứ sáu, 17/02/2017, 10:48 (GMT+7)

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy ông Kim Jong-nam không có bất cứ vết thương bên ngoài nào và cũng không có dấu hiệu của axit trên mặt hay vết tiêm.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy ông Kim Jong-nam không có bất cứ vết thương bên ngoài nào và cũng không có dấu hiệu của axit trên mặt hay vết tiêm.

[mecloud]fksdPNYzkl[/mecloud]

Tờ Star dẫn nguồn thạo tin giấu tên cho biết, giới chức Malaysia hiện đã hoàn tất quá trình khám nghiệm tử thi ông Kim Jong-nam- người tử vong đột ngột tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13/2.

Nguồn tin nói rằng trên thi thể ông Kim Jong-nam không phát hiện bất cứ chấn thương bên ngoài nào, bên ngoài, cũng như không có dấu hiệu của axit trên mặt hay vết tiêm.

"Chúng ta sẽ phải chờ đợi kết quả từ phòng thí nghiệm", nguồn tin cho hay.

Ông Jong-nam, 45 tuổi, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là bị hai phụ nữ tấn công bằng chất độc trước khi lên chuyến bay về Trung Quốc sáng 13/2 tại sân bay Kuala Lumpur. Ông tử vong ngay sau đó tại bệnh viện.

Ông Kim Jong-nam trong một lần ở Thượng Hải. Ảnh: Telegraph

P. Sundramoorthi, trợ lý giáo sư về tội phạm học tại đại học Khoa học Malaysia cho biết, việc xác định nguyên nhân gây tử vong ở người bị trúng độc không hề dễ dàng và thường tốn nhiều thời gian vì bằng chứng thiếu thuyết phục.

Theo tờ Zaobao của Singapore, cảnh sát Malaysia nghi ngờ ông Jong-nam có thể bị trúng độc ricin hoặc tetrodotoxin. Chất độc này được tìm thấy ở một chiếc bình lạ nằm trong túi xách của nữ nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ.

Tuy nhiên, giới chức Malaysia hiện vẫn chưa thể kết luận nguyên nhân cái chết vì đang chờ kết quả xét nghiệm pháp y.

Trong khi đó, một nguồn tin khác nói rằng, cộng đồng tình báo cũng đang tìm hiểu loại chất độc có thể đã được dùng để sát hại ông Kim Jong-nam.

Đại sứ quán Triều Tiên từng đề nghị Malaysia không tiến hành khám nghiệm tử thi nhưng bị bác bỏ. Thi thể ông Jong-nam sẽ được bàn giao cho phía Triều Tiên để chuyển về cho người thân.

[mecloud]NLMzWRGjrv[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam