Tin mới

Kết quả điều tra bất ngờ vụ tàu chiến Mỹ bị đâm móp

Chủ nhật, 03/09/2017, 09:52 (GMT+7)

Sau thời gian điều tra, phía Hải quân Mỹ không tìm thấy bằng chứng các vụ va chạm của tàu khu trục là do tấn công mạng.

Sau thời gian điều tra, phía Hải quân Mỹ không tìm thấy bằng chứng các vụ va chạm của tàu khu trục là do tấn công mạng.

RT đưa tin, sau một thời gian điều tra về vụ va chạm của hai tàu USS Fitzgerald, USS John S. McCain vào tháng 6 và tháng 8/2017, hải quân Mỹ cho rằng nguyên nhân dẫn đến vụ việc không phải do tấn công mạng.

Đô đốc John Richardson cho biết ông từng quan tâm đến thuyết âm mưu cho rằng 2 vụ va chạm do các cuộc tấn công mạng gây ra, nhưng kết quả cuộc điều tra lại không dẫn đến kết luận đó.

Lỗ thủng trên khu trục USS John S. McCain sau khi bị tàu chở dầu - hóa chất Alnic MC đâm trúng. Ảnh: Reuters

"Cho đến bây giờ, các hoạt động điều tra mà chúng tôi đã thực hiện cho thấy không có bất cứ chứng cứ nào về bất cứ loại tấn công công nghệ cao nào cả", ông Richardson cho biết.

Trước đó, Phó chỉ huy chiến dịch hàng hải, đô đốc Bill Moran cho rằng vụ tai nạn liên quan đến khu trục tên lửa USS John S. McCain là do thủy thủy đoàn. Ông nói, "rõ ràng ở một số điểm nào đó, đội trực trên đài chỉ huy đã không nhận thức được tình huống".

Dường như sự nghi ngờ của ông Bill là khả quan hơn cả. Bởi lẽ, sau khi vụ tai nạn liên quan đến khu trục USS John S. McCain xảy ra, chỉ huy Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, phó đô đốc Joseph Aucoin đã mất chức.

Trong báo cáo về vụ va chạm trước đó của tàu khu trục Fitzgerald vừa được công bố vào đầu tuần trước, Hải quân Mỹ cho biết sẽ rà soát lại quy trình đào tạo thủy thủ.

"Trong vụ tai nạn của tàu Fitzgerald, sự phối hợp nhóm kém và chỉ đạo không kịp thời của các sĩ quan chỉ huy đã góp phần dẫn đến va chạm", một tuyên bố của Hạm đội 7 cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news