Tin mới

Kết quả thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

Thứ ba, 11/08/2015, 16:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, kết quả thực nghiệm hiện trường vụ án cho thấy lời khai của hai bị can phù hợp với thực tế hành vi phạm tội diễn ra.

Liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, kết quả thực nghiệm hiện trường vụ án cho thấy lời khai của hai bị can phù hợp với thực tế hành vi phạm tội diễn ra.[mecloud]c8WmWthBXr[/mecloud]

Vào sáng ngày 11/8, cơ quan Công an tỉnh Bình Phước đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự ngày 7/7. 

Buổi thực nghiệm hiện trường diễn biến lúc Dương và Tiến gây án có sự giám sát của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước, nhóm 3 luật sư của đoàn luật sư tỉnh Bình Phước được chỉ định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị can ngay từ giai đoạn điều tra. Ngoài ra còn có 1 tổ công tác của Bộ Công an phía Nam giám sát.

[mecloud]Em9TxIfFam[/mecloud]

Đến 13h cùng ngày, việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước hoàn tất. 2 bị can Dương và Tiến được đưa về nhà tạm giam Công an tỉnh Bình Phước để chờ ngày đưa ra xét xử.

Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước (ảnh Tri Thức Trực Tuyến)

Trao đổi trên báo Thanh Niên, một lãnh đạo của Bộ Công an, người trực tiếp giám sát việc thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết, việc thực nghiệm điều tra đã được cơ quan tố tụng tiến hành một cách khách quan, chặt chẽ, đúng trình tự, thủ tục theo luật định.

Kết quả thực nghiệm phù hợp với tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đã thu thập trước đây. Kết quả thực nghiệm cho thấy những lời khai của các bị can phù hợp với thực tế hành vi phạm tội diễn ra, tức là có hai bị can Dương và Tiến gây ra cái chết cho 6 nạn nhân.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Dân Trí, Luật sư Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, người được chỉ định bào chữa cho các bị can và trực tiếp tham gia buổi thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước cho biết: Hai bị can thực hiện lại hành vi phạm tội giống như những gì đã khai nhận tại cơ quan điều tra. Những tình tiết quan trọng như địa điểm sát hại ai trước, ai sau, vị trí sát hại các nạn nhân, vị trí vết thương đều được các nghi can thực nghiệm đúng với kết quả điều tra.

Luật sư Vinh cũng cho biết thêm, diễn biến chính buổi thực nghiệm hiện trường được thực hiện theo đúng quá trình khai nhận phạm tội và kết quả điều tra của Ban chuyên án.

[mecloud]MTi1HFl2r5[/mecloud]

Diễn biến mới liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, ngày 10/8, cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can thứ 3 là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, trú quận Gò Vấp, TP HCM) để điều tra, làm rõ các hành vi gồm “giết người”, “cướp tài sản”, “không tố giác tội phạm”.

Theo lời khai của Thoại, trước khi vụ thảm sát xảy ra, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã lên kế hoạch với Thoại và Thoại đồng ý tham gia.

Tối ngày 5/7, Dương và Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ để thực hiện mưu đồ của Dương. Tuy nhiên, khi Dương gọi cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu trai ông Mỹ) thì Vỹ không chịu xuống mở cửa. Vì vậy, Dương và Thoại không thể thực hiện kế hoạch.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…