Tin mới

Kết quả tìm kiếm máy bay MH370 trong rừng rậm tại Campuchia

Thứ năm, 13/09/2018, 15:31 (GMT+7)

Một nhóm các chuyên gia hàng không đã thuê trực thăng lùng sục chiếc máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia tuy nhiên không thu được bất cứ kết quả nào.

Một nhóm các chuyên gia hàng không đã thuê trực thăng lùng sục chiếc máy bay MH370 trong rừng rậm Campuchia tuy nhiên không thu được bất cứ kết quả nào.

Theo Daily Star, ảnh chụp vệ tinh trên Google Maps được chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson công bố, cho thấy hình ảnh giống như máy bay MH370 trong rừng ở Campuchia.

Vật thể khả nghi dài tới 70 mét, trong khi chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 dài 63,7 mét.

Một nhóm chuyên gia hàng không đã lần đầu tiên hoàn thành chuyến khảo sát quanh khu vực bằng trực thăng. Nhóm chuyên gia này đã tìm kiếm ở độ cao 150m trên rừng nhưng không phát hiện được MH370. Họ cho rằng, mây dày đặc hoặc tọa độ tìm kiếm sai khiến cuộc săn tìm MH370 không thu được kết quả.

Trực thăng tìm kiếm ở nơi nghi MH370 gãy thân nằm trong rừng ở Campuchia.

Ông Parer – từng làm việc cho NASA cho biết, "Chúng tôi đã cố tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay đang nằm rải rác ở đâu đó nhưng không thấy gì. Chúng tôi cũng không thấy dấu vết của máy bay hay thi thể nào khác. Tất cả những gì chúng tôi thấy chỉ là núi non và công viên quốc gia, dấu vết của săn bắn trái phép".

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra những đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370.

Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Một chuyên gia về an ninh hàng không cho rằng giả thuyết có người bí mật lẻn lên chuyến bay MH370 và khiến máy bay rơi là hoàn toàn có thể xảy. Tuy nhiên, đội ngũ điều tra Malaysia trong 4 năm qua dường như đã không để tâm tới điều này.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH360 máy bay MH370