Tin mới

Khả năng Nga sử dụng "sức mạnh bí mật" ở Syria

Thứ bảy, 05/03/2016, 09:16 (GMT+7)

Tờ Observer cho rằng, Nga có khả năng sử dụng một "sức mạnh bí mật" ở Syria, ném về phía phương Tây sự thách thức mà họ chẳng thể đáp lại.

Tờ Observer cho rằng, Nga có khả năng sử dụng một "sức mạnh bí mật" ở Syria, ném về phía phương Tây sự thách thức mà họ chẳng thể đáp lại.

Theo Sputnik, trước đó, Đô đốc Alexander Vitko, Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết, thành phần hải đoàn Địa Trung Hải của Hải quân Nga đang tham gia chiến dịch ở Syria sẽ được bổ sung các tàu ngầm hiện đại trang bị tổ hợp tên lửa Kalibr.

"Đó không chỉ là các tàu ngầm. Chúng ít tiếng ồn và khó phát hiện nhất trên thế giới, do đấy mà NATO gọi chúng là những "hố đen",  tác giả bài viết của Observer lưu ý.

Tàu ngầm Rostov-na-Donu của Nga ít tiếng ồn và khó phát hiện nhất trên thế giới. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Tờ báo này nhận định, tàu ngầm Rostov-na-Donu của Nga có khả năng không nổi lên bề mặt nước suốt 45 ngày. Chúng gọn nhẹ, cho phép thực hiện những thao tác phức tạp và tăng tốc độ di chuyển dưới nước lên 40 km/h.

Nhờ kích thước không lớn các tàu ngầm này có thể di chuyển tự do trong vùng nước nông, còn độ ồn thấp làm cho chúng trở nên vô hình trước các đối phương.

Theo tác giả bài báo, hiện nay Nga có khả năng kiểm soát không chỉ vùng trời mà cả vùng biển Syria. Sau khi điều một hạm đội tàu ngầm mạnh đến đông Địa Trung Hải, Nga đã hoàn thành việc tạo "vòng cung sắt" trải từ Bắc Cực qua Biển Baltic và Crimea đến Địa Trung Hải, ném sự thách thức nghiêm trọng về phía phương Tây.

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news