Tin mới

Khả năng tìm thấy tàu ngầm mất tích cùng 44 thủy thủ Argentina gần như bằng không

Thứ hai, 20/11/2017, 14:48 (GMT+7)

Một cựu thiếu tá hải quân Nga cho rằng cơ hội tìm thấy tàu ngầm của hải quân Argentina mất tích gần như bằng không do những trở ngại về kỹ thuật và công nghệ.

Một cựu thiếu tá hải quân Nga cho rằng cơ hội tìm thấy tàu ngầm của hải quân Argentina mất tích gần như bằng không do những trở ngại về kỹ thuật và công nghệ.

Sputnik dẫn lời cựu thiếu tá hải quân Alexander Viktorov cho biết, tất cả các tàu ngầm đều được trang bị phao vô tuyến báo vị trí khẩn cấp (EPIRB), được thả ra và nổi lên mặt biển để phát tín hiệu lên vệ tinh, thông báo khẩn cấp vị trí bị nạn của tàu khi bị mất liên lạc. Tuy nhiên trong trường hợp này, có thể tàu đang ở vị trí rất sâu dưới lòng biển nên độ dài dây cáp của phao EPIRB không đủ để nổi lên mặt nước.

Tàu San Juan rời cảng Buenos Aires năm 2014. Ảnh: New York Times

Ngoài ra, một thiết bị phát tín hiệu khẩn cấp khác cũng được lắp trong khoang của tàu ngầm. Nếu tàu ngầm mất tích không gửi tín hiệu từ thiết bị này, điều đó có nghĩa nó đã gặp phải một sự cố bất ngờ và nghiêm trọng.

"Nhiều khả năng tàu ngầm đã đâm phải một vật thể lạ trong lòng biển", chuyên gia Nga nhận định.

Người phát ngôn Enrique Balbi của hải quân Argentina cho biết thiết kế và màu sơn của tàu ngầm giúp nó hòa lẫn vào đại dương để tránh bị đối phương theo dõi, nhưng chính điều này lại biến thành trở ngại cho lực lượng tìm kiếm.

Tàu ngầm tấn công ARA San Juan của hải quân Argentina với 44 thủy thủ hôm 17/11 mất tích trên Đại Tây Dương trong quá trình di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata. Quân đội Argentina hiện đang tiến hành một cuộc tìm kiếm quy mô lớn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news